Conan: Nàng Dâu Halloween có gì hấp dẫn mà đột phá doanh thu phòng vé Việt?

Phần phim điện ảnh thứ 25 của loạt phim Thám tử lừng danh Conan với tên gọi “Nàng dâu Halloween đã đạt được mức doanh thu ấn tượng tại phòng vé Việt? 

Vậy bản Movie 25 Conan: Nàng dâu Hallowen có gì hấp dẫn?


Như thường niên, mỗi năm một bản phim điện ảnh Thám Tử Lừng Danh Conan mới sẽ được ra mắt, như một điểm hẹn dành cho các fan của bộ truyện - phim đình đám này. Năm 2022, Thám tử lừng danh Conan ra mắt phần phim điện ảnh thứ 25, mang tên Conan: Nàng Dâu Halloween. Phim chính thức ra rạp tại Nhật Bản từ giữa tháng 4. Hiện đang công chiếu tại Việt Nam. 

Bản phim điện ảnh Conan phần 25, xoay quanh một âm mưu về vụ đánh bom tại Shibuya, bởi kẻ thủ ác mang bí danh Plamya - một tội phạm khủng bố đã gây nên hàng loạt vụ nổ boom, từng bị tóm gọn, nay đã vượt ngục thành công.

Plamya từng có lần đụng độ với Thanh tra Matsuda Jinpei, một thành viên thuộc Đội xử lý chất nổ Lực lượng Cơ động, Sở cảnh sát Tokyo, sau này chuyển sang Phòng Hình sự.

Sự trở lại của cái tên Plamya cũng gợi ra những ký ức về chàng thanh tra quả cảm Matsuda Jinpei và nhóm 4 cảnh sát trẻ tốt nghiệp Học viện Cảnh sát. Từ đó, câu chuyện thanh xuân đầy cảm xúc về những chàng trai tinh hoa, mang trong mình biết bao hoài bão được tái hiện trên màn ảnh.


Lồng ghép linh hoạt diễn biến vụ án ở hiện tại với những tình tiết trong quá khứ, Nàng Dâu Halloween mang đến câu chuyện trinh thám, phá án tràn ngập cảm xúc cũng không kém phần gay cấn.

Bên cạnh lực lượng cảnh sát truy bắt Plamya, một tổ chức phi chính phủ với thành viên là thân nhân của những người bị hại trong vụ nổ bom của kẻ thủ ác cũng ráo riết truy lùng Plamya để báo thù. Cuộc đụng độ giữa hai thế lực góp phần tạo nên nhiều tình tiết gay cấn cũng đầy cảm xúc cho bộ phim.

Nhóm thám tử nhí cũng vô tình bị vướng vào vụ án và suýt trở thành nạn nhân vụ nổ bom, nhưng nhờ thế Conan đã lấy được thành phần chế tạo bom và hóa giải cho thanh tra ngầm Furuya Rei (Với các bí danh Bourbon / Amuro Tooru / Zero).


Sau đó, bằng tài trí của một thám tử giàu kinh nghiệm và sự trợ giúp vô tình của Ran, Conan đã tìm ra danh tính thật sự của kẻ ấn dấu Plamya và có cuộc đụng độ với hắn. Lúc này tên khủng bố Plamya cũng đã giăng một cái bẫy hoàn hảo tại Shibuya và chuẩn bị cho vụ nổ boom khủng nhất trong các lần đánh của hắn.

Đội ngũ cảnh sát bảo vệ đám cưới, toàn bộ tổ chức muốn truy giết Plamya để báo thù, cùng hàng triệu người dân Tokyo tham dự lễ Halloween rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Conan với sự trợ giúp của đội quân thám tử nhí, tiến sĩ Agasa và lực lượng hai bên đã hóa giải vụ nổ boom trong gang tấc.

Đánh giá Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween, Eiga.com - trang đánh giá phim phổ biến nhất Nhật Bản, chấm cho số điểm 3.8, chỉ sau phần phim Cơn Ác Mộng Đen Tối với số điểm 3.9. Trên trang Yahoo Movies, phim được chấm 4.2, cao nhất trong tất cả các phim điện ảnh Conan tính đến thời điểm hiện tại.


Hiện tại, phần phim Nàng Dâu Halloween cũng đã đã thu về 9.2 tỷ yên doanh thu phòng vé, trở thành phần phim có doanh thu cao thứ hai loạt phim Conan.

Nhìn vào tình hình phòng vé Nhật nói chung, Conan: Nàng Dâu Halloween đang là phim điện ảnh có doanh thu cao thứ 2 trong năm 2022, vượt qua những bom tấn Hollywood lớn như Spider-Man: No Way Home hay Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

Tại Việt Nam, các thảo luận của cư dân mạng Việt Nam trên các trang mạng xã hội dành cho Nàng Dâu Halloween là vô cùng đáng nể, không hề kém cạnh các bom tấn Hollywood khác. Nàng Dâu Halloween đang được công chiếu trên toàn quốc.

Không phải một phần phim được kỳ vọng quá cao, song Conan: Nàng Dâu Halloween vẫn được vô cùng săn đón tại Việt Nam, điều này chắc chắn có sự đóng góp không nhỏ của các fan hâm hộ đối với bộ truyện và phim hoạt hình dài tập Thám tử lừng danh Conan suốt bao năm qua.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn