IPhone 14 bao giờ ra mắt tại Việt Nam? Giá IPhone 14 là bao nhiêu?

Mỗi năm một lần, Apple sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp của các thiết bị công nghệ do hãng sản xuất. Năm 2022, sẽ là sự ra mắt của IPhone 14, iPhone 14 Pro Max, phiên bản nâng cấp của iPhone 13 và IPhone 13 Pro Max. Những thông tin iPhone 14 bao giờ ra mắt? Giá iPhone 14 là bao nhiêu? Thiết kế iPhone 14 là điều mà nhiều người dùng quan tâm trước thềm sự kiện.


IPhone 14 bao giờ ra mắt?

IPhone 14 bao giờ ra mắt hay iPhone 14 khi nào ra mắt tại Việt Nam là điều mà đông đảo fan hâm mộ của “Quả táo khuyết” cũng như người tiêu dùng quan tâm. Theo dự kiến, điện thoại iPhone 14 sẽ ra mắt trong thời gian chưa đầy 2 tháng nữa (sự kiện thường niên của Apple luôn diễn ra vào nửa đầu tháng 9).

Theo iDropnews, dựa trên các báo cáo và lịc trình truyền thông, Apple đã lên kế hoạch nội bộ cho “Tuần 37” của năm 2022, khả năng cao sự kiện ra mắt iPhon14 chính thức sẽ diễn ra vào thứ ba, tương ứng ngày 13.9.2022. Tuy nhiên, thông tin vẫn chưa có xác nhận từ phía Apple.


Các thông tin biến động về chuỗi cung ứng và tình hình kinh tế sau đại dịch Covid-19, khiến không ít đồn đoán rằng, ngày ra mắt IPhone 14 có thể không diễn ra đúng dự kiến. 

Tuy nhiên, trên trang Twitter của mình, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã phân tích hiện trạng của chuỗi cung ứng iPhone 14 của Apple. Tin tốt là các vấn đề về nguồn cung, theo đánh giá của ông Kuo, không có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến quá trình sản xuất iPhone 14 Series.

Chỉ có hai chi tiết về phần cứng đang gặp vấn đề trong thời điểm hiện tại là bộ nhớ và màn hình của iPhone 14 và iPhone 14 Max. Chiếc iPhone 14 Max (dự kiến sẽ có màn hình rộng 6,7 inch với mức giá rẻ hơn so với iPhone 14 Pro Max) có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn khi chuỗi cung ứng gặp vấn đề.

Các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ phần nào ảnh hưởng đến giá iPhone 14 và iPhone 14 Max (những phiên bản giá thấp). Với iPhone 14 Pro Max ​​sẽ có những cải tiến thiết kế lớn, và có giá bán đắt hơn các phiên bản tiền nhiệm.

Nếu iPhone 14 ra mắt đúng lịch trình thì chỉ 1-2 tuần sau đó, iPhone 14 có thể sẽ được lên kệ tại Việt Nam.

IPhone 14 giá bao nhiêu?

Giá cả của các phiên iPhone sắp ra mắt cũng luôn là thông tin bên lề được quan tâm nhiều nhất và nằm trong top từ khóa hot search trước thềm sự kiện.

Theo nguồn tin từ @TheGalox, Apple có thể đang xem xét mức tăng giá cho tất cả các mẫu thuộc dòng iPhone 14 sẽ là 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng).


Cụ thể, dòng iPhone 14 thường có thể có giá khởi điểm 799 USD, so với mức giá 699 USD của iPhone 13 ra mắt hồi năm ngoái. Dòng iPhone 14 Max có thể sẽ được lên kệ với giá 899 USD.

Hai mẫu cao cấp hơn là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có mức giá vượt mốc 1.000 USD, mức giá lần lượt cho mỗi loại là 1.099 USD (phiên bản Pro) và 1.199 USD (phiên bản Pro max).

Đây được coi là mức giá kỷ lục đối với tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh của "nhà Táo". Tất nhiên về phần thiết kế và tính năng iPhone 14 sẽ được nâng cấp đáng kể như: như đường cắt hình viên thuốc, ống kính camera góc rộng 48MP hỗ trợ quay video 8K và chip A16 tiên tiến, RAM có thể là 6GB hoặc thậm chí 8GB.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn