Lâm Chí Dĩnh: Diễn viên không tuổi, tay đua F1 chuyên nghiệp “mê xe điên cuồng” gặp tai nạn

Tài tử Lâm Chí Dĩnh được biết đến với vai trò là một diễn viên thần tượng, tay đua công thức 1 chuyên nghiệp mới đây đã gặp tai nạn với chiếc Tesla.

Sáng 22/7, “tay đua tài tử” 48 tuổi đã lái chiếc Tesla, đưa theo cậu con trai Jenson, 7 tuổi, ở Đài Bắc. Tuy nhiên, không may chiếc xe gặp tai nạn và bốc cháy dữ dội. Thông tin từ người đại diện của Lâm Chí Dĩnh, hiện anh không gặp nguy hiểm tính mạng, những đã khiến anh chấn thương não, vỡ xương vai, gãy xương vùng mặt.
 

Theo gia đình nạn nhân cậu con trai, đã bình an vô sự, nhưng nam tài tử vẫn hôn mê sâu. Người hâm mộ Đài Loan và nhiều nơi với lòng ái mộ cầu mong Lâm Chí Dĩnh sớm vượt qua.

Lâm Chí Dĩnh được biết đến là người "mê xe điên cuồng". Anh hiện là tay đua công thức 1 chuyên nghiệp và đã là một trong 10 tay đua đứng đầu Trung Quốc.

Tài tử xứ Đài cũng sở hữu hàng chục siêu xe và không ít lần xuất hiện với những chiếc như McLaren Senna dòng giới hạn, siêu xe Porsche 996, Hummer H3, Ferrari 575M, Lamborghini Gallardo, Audi TT. Theo Ettoday, bộ sưu tập xe hơi của Lâm Chí Dĩnh có tổng trị giá hơn 73 triệu USD.

Trên Appledaily, Lâm Chí Dĩnh từng cho biết từ năm 2020, anh thành "tín đồ" của Tesla. Tay đua U40, từng sắm chiếc Model 3 giá 2,2 triệu Đài tệ (1,7 tỷ đồng), sau đó không tiếc tay rinh về thêm chiếc Model X giá 3,5 triệu Đài tệ (2,7 tỷ đồng). Năm nay, trong bộ sưu tập siêu xe của anh cũng có thêm hai chiếc là Tesla Model X Long Range và chiếc bán tải Tesla Cybertruck.



Năm 1997, trong một cuộc đua Lâm Chí Dĩnh cũng đã từng gặp tai nạn và suýt mất mạng. Vụ tai nạn năm đó khiến anh bị thương ở chân, gãy các đốt sống ở cổ và lưng. Bác sĩ từng khuyên Lâm Chí Dĩnh "đừng bao giờ lái xe nữa" nhưng đam mê với xe có vẻ là điều anh không thể từ bỏ.

Lâm Chí Dĩnh từng phát biểu: "Cả đời tôi luôn chạy theo kim đồng hồ xe đua, không ngừng theo đuổi, cho dù là tiến bộ được 0,01 giây". Lâm Chí Dĩnh luôn cảm thấy không hài lòng với tốc độ của mình và muốn có sự đột phá.

Sau khi năm 2009, nam tài tử đã hạn chế tham gia các cuộc thi đua xe để gia đình bớt lo lắng. Tuy nhiên anh vẫn không quên việc luyện tập thường xuyên để nâng cao tốc độ.

Ngay từ khi mới chào đời, các con của anh cũng được truyền đạt kiến thức ôtô. Ba cậu bé (cậu con trai đầu 13 tuổi, hai con sinh đôi 7 tuổi) đều có thể phân biệt đâu là Porsche, Lamborghini, Ferrari, Honda... từ khi còn chưa biết đọc ABC, chưa biết gọi tên ba mẹ. Hồi tháng 6, Lâm Chí Dĩnh cũng lần đầu đưa bé Jenson lái xe Go-Kart trẻ em.



Trên Ettoday, nam tài tử cho biết dù sở hữu nhiều siêu xe nhưng anh không có ý định để lại xe cho các con. "Đàn ông con trai cần dựa vào sức bản thân để có được chiếc xe đầu tiên trong đời. Cha tôi cũng dạy tôi như thế", anh nói.

Người mẫu Trần Nhược Nghi, vợ Lâm Chí Dĩnh vốn là người không biết gì về đua xe, sau khi kết hôn cũng nghiện xem F1 bởi ảnh hưởng từ niềm đam mê của chồng. Đôi vợ chồng từng sang Singapore xem thi đấu, vã mồ hôi giữa trời nắng, Lâm Chí Dĩnh rủ vợ đi về nhưng cô kiên quyết ở lại.


Lâm Chí Dĩnh gia nhập làng giải trí 30 năm, anh nổi tiếng với nhiều bộ phim như: Thiên Long Bát Bộ (2003), Thiếu Lâm tiểu tử, Sợi dây chuyền định mệnh, ...

Sau khi kết hôn, anh dần giảm công việc ở làng giải trí, dành thời gian cho các con và dạy các con học. Anh cho biết, không muốn bỏ lỡ bất kỳ giai đoạn trưởng thành của ba cậu bé. Vụ tai nạn giao thông xảy ra thực sự là điều đáng tiếc với “ông bố quốc dân” này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn