Thị trường NFT được dự đoán sẽ "cán mốc" 200 tỷ USD vào năm 2030

Một báo cáo được công bố gần đây đã dự đoán rằng thị trường NFT sẽ đạt tổng giá trị là 200 tỷ USD vào năm 2030, sự tăng trường chủ yếu dựa vào nhu cầu đầu tư ngày càng tăng.

Báo cáo được công bố bởi Grand View Research, một công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường đa quốc gia, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với NFT (Non-Fungible Token - Mã tài sản số không thể thay thế trên chuỗi khối Blockchain). Số ứng dụng NFT tăng theo thời gian cũng là nhân tố đồng thời thúc đẩy thị trường này tăng trưởng.

Thị trường NFT sẽ sớm đạt mốc 200 tỷ USD?

Trang Bitcoin News cho biết, các mã thông báo không thể thay thế (NFT) ngày càng phổ biến hơn do có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Trong báo cáo của Grand View Research đã phân tích và chỉ ra triển vọng NFT sẽ sớm đạt được giá trị 200 tỷ USD vào cuối năm 2030. Động lực tăng trưởng một phần bởi nhu cầu sử dụng ứng dụng NFT trong đầu tư, giao dịch cũng như sự chào đời của các ứng dụng liên quan.


Thực tế, tính toán giá trị thị trường NFT hiện tại mới chỉ đang ở mức nhỉnh hơn 15 tỷ USD (dựa trên việc xem xét chuyển động và sự phát triển của thị trường NFT từ 2018 đến 2020). Bản phân tích dự đoán thị trường sẽ tăng nhanh với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 33,9% trong giai đoạn tới từ 2022 - 2030. Sự tăng trưởng này tập trung ở phần tài sản kỹ thuật số trong tổng thể thị trường NFT.

Đa phần hoạt động giao dịch dự kiến ​​diễn ra trên chuỗi khai thác Ethereum, khả năng ​​sẽ chuyển sang cơ chế đồng thuận thân thiện với môi trường hơn vào cuối năm nay. Tất nhiên, hoạt động của NFT trong các chuỗi khác cũng được dự đoán ​​sẽ phát triển.

Lĩnh vực nào trên NFT sẽ phát triển mạnh nhất?

Lĩnh vực sưu tầm được dự đoán tiếp tục thống trị thị trường NFT trong các giai đoạn tăng trưởng tiếp theo, và thị phần thậm chí sẽ chiếm hơn một nửa doanh thu toàn cầu của cả thị NFT năm 2021. Những bộ sưu tập thể thao và game NFT thuộc nhóm này, đều có sự tăng trưởng đáng kể sau thời kỳ đại dịch COVID-19.

Hiện nay, đa phần các NFT trên thị trường đều dành cho mục đích sử dụng cá nhân, trong khi NFT thương mại chỉ chiếm 31% tổng số. Thế nhưng, các công ty được tiên liệu sẽ sử dụng ngày càng nhiều NFT với nhiều mục đích khác nhau trong tương lai.



Báo cáo nêu rõ: “NFT được sử dụng ngày càng nhiều cho các mục đích kinh doanh, ví dụ như đổi mới cách quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần, điều này ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng phân khúc. Các công ty logistic đang tích cực tích hợp công nghệ blockchain vào các hoạt động của doanh nghiệp, tạo ra những cơ hội mới đối với sự phát triển của phân khúc”.

Hiện tại, Bắc Mỹ đang là khu vực đứng đầu, đóng góp tới 31% mức tăng trưởng này. Tuy nhiên, trong tương lai, khu vực APAC được dự đoán là khu vực phát triển mạnh nhất, dựa trên nghiên cứu về nhu cầu từ các ứng dụng mới như trò chơi điện tử và nền tảng metaverse (vũ trụ ảo). Cùng với đó, một báo cáo khác cũng ước tính quy mô thị trường bất động sản, kinh doanh đất trên vũ trụ ảo có thể tăng trưởng thêm 5 tỷ USD vào năm 2026.

Bất chấp những tranh cãi, nghi ngại, đòn đoán mang lại những rủi ro lớn thì thực tế, thị trường này vẫn đang tiếp tục phát triển và mở rộng. Không chỉ thu hút nhiều công ty công nghệ, công ty sản xuất lớn mà còn cả các cá nhân, tổ chức làm nghệ thuật, nhà đầu tư quan tâm và tham gia.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn