Có nên đeo vòng điều hòa huyết áp không?

Các căn bệnh liên quan đến huyết áp, huyết áp cao hay huyết áp thấp đều gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Với mong muốn ổn định huyết áp, phòng trừ bệnh nhiều người sử dụng vòng điều hòa huyết áp. Tuy nhiên vòng điều hòa huyết áp có thực sự hiệu quả hay không? Chúng ta có nên đeo vòng huyết áp?

Vòng điều hòa huyết áp là gì?

Vòng điều hòa huyết áp là loại vòng dựa trên nguyên lý hoạt động từ trường trái đất. Từ xa xưa, con người đã biết sử dụng năng lượng từ trường, đá nam châm để điều trị các chứng sưng viêm. Đá nam châm được xem là một phương pháp diệu kì để trị bệnh.

Sau này các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng Trái Đất được bao quanh bởi một lớp từ trường, tác động đến sự sống của vạn vật. Khi ở trong không gian từ trường đó lượng máu tăng lên, giúp tăng khả năng vận chuyển oxy và ổn định huyết áp.

Bên cạnh đó từ trường còn có vai trò tích cực trong việc vận chuyển ion canxi tới vị trí xương bị gãy nhanh gấp 1.5 lần giúp xương gãy nhanh lành. Ngoài ra nó còn giúp tăng nội tiết tố giảm sản xuất hormone cần thiết cho hoạt động của con người.


Dựa trên nguyên lý hoạt động của từ trường, vòng huyết áp được xem là một phương pháp tái tạo năng lượng tăng cường sức khỏe. Nam châm trong vòng điều hòa huyết áp có khả năng làm xơ vữa mạch máu, nhờ đó giảm sức cản, đẩy máu lưu thông một cách thuận lợi. Bên cạnh đó vòng điều hòa huyết áp còn mang lại một số lợi ích như:
  • Giảm đau nhức cổ, vai, gáy giúp bạn có giấc ngủ sâu
  • Giảm tê nhức chân tay cho người già, người ít vận động
  • Chống say tàu xe lưu thông khí huyết
  • Điều hòa canxi trong cơ thể, hỗ trợ phục hồi phần xương bị gãy nhanh lành
  • Giúp giảm căng thẳng hệ thống thần kinh, tạo sự thoải mái

Có nên đeo vòng điều hòa huyết áp không?

Có nên đeo vòng điều hòa huyết áp không là băn khoăn của khá nhiều người. Như đã nói ở trên thì vòng điều hòa huyết áp có rất nhiều công dụng bổ ích như giúp máu lưu thông dễ dàng, làm xơ vữa mạch máu, ổn định huyết áp, hạn chế thiếu máu… Tuy nhiên không phải ai bị huyết áp dùng vòng điều hòa là có thể ổn định mà cần phải kết hợp điều trị bằng thuốc, chế độ ăn uống hợp lí.


Bạn có thể dùng vòng ổn định huyết áp cho chính mình và người thân từ khi còn khỏe và chưa mắc các bệnh huyết áp, để phòng ngừa và bảo vệ cho mạch máu không bị căng ép. Về cơ bản, vòng điều hòa huyết áp chỉ có tác dụng giúp máu lưu thông tốt còn, nên khi đã tiến triển thành bệnh bắt buộc phải dùng thuốc theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Hai loại vòng điều hòa huyết áp phổ biến

Trên thị trường hiện nay phổ biến 2 loại vòng điều hòa huyết áp phổ biến là loại đeo tay và đeo cổ. Những loại vòng này chủ yếu được xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, hoặc Singapore…

Cấu tạo của vòng điều hòa huyết áp gồm 2 phần chính là phần lõi với các hạt nam châm nhỏ hoặc hạt đất hiếm chức năng gần giống như nam châm có thể phát ra từ trường. Phần vỏ bọc của vòng làm từ vật liệu khác nhau như titanium, vàng hoặc silicon….


Vòng điều hòa huyết áp có nhiều kiểu dáng màu sắc và kích thước. Kiểu dáng cũng tương tự như các trang sức khác, giá bán tùy theo chất liệu, kiểu dáng hình dáng dao động từ 200 đến 500 ngàn đồng. Bạn có thể mua loại vòng điều hòa huyết áp theo điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu của mình.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi có nên đeo vòng điều hòa huyết áp không. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn chuẩn xác nhất giúp sức khỏe của mình được nâng cao.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn