4 Mẹo giúp cải thiện tốc độ mạng trên điện thoại

Đang chơi game, lướt tiktok trên điện thoại mà mạng yếu, lag hẳn là rất khó chịu. Thử tắt mạng và kết nối là cách phổ biến nhất nhưng không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả. Vậy khi kết nối mạng trên điện thoại yếu, lag, không load được phải làm sao? Bài viết hôm nay Tramtrithuc.com sẽ chia sẻ với bạn cách khắc phục mạng yếu trên điện thoại, theo dõi ngay nhé.

1. Bật và tắt chế độ máy bay

Đây là một trong những cách làm mạng nhanh hơn trên Android rất đơn giản nhưng cực hiệu quả. Nếu như đang làm gì đó mà cảm thấy mạng quá lag thì hãy bật lại tính năng Chế độ máy bay.



Bước 1: Vào bảng điều khiển hoặc cài đặt trên điện thoại. Tìm và bật Chế độ máy bay trên điện thoại lên.

Bước 2: Đợi tầm 10s hãy nhấn lại biểu tượng máy bay để Tắt Chế độ máy bay đi và bạn sẽ thấy tốc độ mạng cải thiện thần kỳ.

2. Tháo và lắp lại thẻ sim

Việc này sẽ giúp cho việc dữ liệu mạng 4G của điện thoại phần nào cải thiện được tốc độ chậm chạp và trở nên hiệu suất hơn. 


Vậy nên khi mạng quá yếu hãy thử tháo thẻ sim ra một lát rồi lắp thẻ sim lại nhé!

3. Tắt chế độ tiết kiệm pin

Có lẽ bạn không biết, chế độ tiết kiệm pin có thể ảnh hưởng đến điện thoại của bạn từ hiệu năng cho đến cả tốc độ xử lý mạng.



Khi dùng điện thoại mạng bị lag, bạn có thể xử lý bằng cách vào giao diện màn hình chính (kéo xuống hoặc lên - tùy máy) hoặc vào cài đặt, tìm và nhấn chọn vào Trình tiết kiệm pin => Tăt nó đi.

4. Tắt trình tiết kiệm dữ liệu

Tương tự, nếu như đang bật chế độ Trình tiết kiệm dữ liệu thì đó cũng có thể ảnh hưởng đến tốc động mạng nên hãy tắt nó ngay đi nhé. Vì để tiết kiệm, nên khi dùng điện thoại của bạn cũng bắt mạng một cách vô cùng ít, do đó nó sẽ lag rất nhiều đấy!



Cách xử lý vấn đề này như sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > Di động/hoặc kết nối

Bước 2:
Nhấn vào nút gạt ở mục Trình tiết kiệm dữ liệu => Tắt nó đi.

Với 4 cách khắc phục mạng yếu trên điện thoại như trên bạn có thể dễ dàng hồi phục lại độ ổn định của việc kết nối mạng trên điện thoại! Đây cũng được coi là Cách reset mạng 4G Viettel hoặc các mạng đi động khác.

Ngoài thủ thuật này ra, ở mục Thủ Thuật - Công Nghệ của tramtrithuc.com chia sẻ rất nhiều mẹo hay hữu ích khác khi sử dụng thiết bị công nghệ. Bạn đừng quen theo dõi kênh để cập nhật nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn