NFT đổ bộ Instagram với nhiều trải nghiệm thú vị

Công bố từ CEO Meta, Mark Zuckerberg cho biết tính năng mới Instagram cho phép hỗ trợ các kết nối với nhiều loại ví tiền mã hóa gồm: Coinbase Wallet, Dapper và chia sẻ các NFT. Người dùng giờ đây có thể đăng tải NFT lên trang cá nhân, tin nhắn hay Stories trên Instagram.


Với tính năng mới, người dùng Instagram có thể dễ dàng chia sẻ NFT do chính họ tạo hoặc mua trên bảng tin (feed), tin nhắn hay Stories. Tính năng này sẽ bắt đầu thử nghiệm với một số tài khoản Instagram tại Mỹ.

Sau đó, công ty sẽ được phổ cập tới người dùng và doanh nghiệp tại hơn 100 quốc gia ở Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương và khu vực Trung Đông. Theo những gì Meta thông báo, người dùng sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào liên quan đến việc đăng hay chia sẻ NFT trên ứng dụng Instagram.

Tích hợp NFT vào Instagram từng được coi là một thách thức lớn với Meta và CEO Zuckerberg cũng từng nhận định đây sẽ là một sự cải tiến khó khăn bởi "cần một loạt các điều kỹ thuật để mọi thứ có thể diễn ra trơn tru". Những thử nghiệm đầu tiên này sẽ là bước đệm cho tương lai của Instagram và Meta.


Những cập nhật mới trên Instagram cho biết, người dùng sẽ được phép kết nối tài khoản với các ví điện tử của bên thứ 3 như Coinbase Wallet và Dapper để tiện cho việc thực hiện các giao dịch liên quan NFT, điều này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Ý tưởng biến mạng xã hội Instagram trở thành một nền tảng chia sẻ, giao dịch NFT đã được nhen nhóm và lên kế hoạch từ năm ngoái. Đến đầu năm nay, Instagram chính thức triển khai tính năng tích hợp NFT vào tài khoản cá nhân của người dùng, cho phép họ thêm các NFT vào hồ sơ tài khoản (profile) hay chia sẻ các bộ sưu tập NFT ngay trên nền tảng.

Việc chính thức triển khai tính năng mới một cách rộng rãi phần nào cho thấy Meta đang có tham vọng biến mạng xã hội Instagram thành một trong những nền tảng giao dịch NFT trong tương lai gần.


Ngoài Instagram, vào đầu năm nay, Twitter cũng đã giới thiệu tính năng liên quan NFT. Đó là, cho phép người dùng đặt NFT họ sở hữu làm ảnh đại diện, hiển thị dưới dạng hình lục giác và những ai quan tâm đều có thể nhấp vào để xem siêu dữ liệu của NFT.

NFT (non-fungible token) là mã chứng nhận tài sản số dựa trên hệ thống chuỗi khối blockchain, mỗi NFT đều là tài sản số duy nhất, có tính chính danh và được xác nhận quyền sở hữu. NFT đang được đánh giá mang lại tiềm năng lớn trong nhiều lĩnh vực và cơ hội cho các nhà đầu tư. 

Theo thống kê của NonFungible, trong năm 2021, tổng giá trị NFT giao dịch đạt 17.6 tỷ USD (khoảng 411 nghìn tỷ đồng), tăng 21.350% so với mức 82.5 triệu USD (khoảng 1.9 nghìn tỷ đồng) của năm 2020. Một báo cáo được công bố gần đây cũng dự đoán rằng thị trường NFT sẽ đạt tổng giá trị là 200 tỷ USD vào năm 2030, sự tăng trường chủ yếu dựa vào nhu cầu đầu tư ngày càng tăng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn