Top 12 phim Hàn Quốc hấp dẫn nhất năm 2022 xem là nghiện

Bạn là một mọt phim Hàn chính hiệu hay đang tìm kiếm một bộ phim hay để giải trí cuối tuần thì 12 bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2022 dưới đây sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Dù ở thể loại, chủ đề nào, từ tình yêu lãng mạn đến kịch tính hay kinh dị, chắc chắn bạn cũng sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình vì sức hấp dẫn của các bộ phim này.

1. Twenty-Five Twenty-One – Tuổi 25, tuổi 21

Một bộ phim khai thác đề tài đời sống các vận động viên Hàn Quốc vào những năm cuối thế kỷ 20.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu, sự nghiệp của nữ tuyển thủ đấu kiếm Na Hee Do (Kim Tae Ri đóng) và anh chàng phóng viên Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk đóng) vào 1998, khi cuộc khủng hoảng tài chính châu Á xảy ra.


Na Hee Do phải từ bỏ đam mê thể thao do trường dừng hoạt động vì không có kinh phí. Trong khi đó, Baek Yi Jin cũng phải nghỉ học vì gia đình phá sản. Từ một cậu trai nhà giàu, anh phải làm đủ nghề tay chân để nuôi sống bản thân và gia đình. Họ gặp nhau khi cô 18, anh 22 và yêu nhau khi cô 21, anh 25 tuổi.

Bộ phim dài 16 tập, tái hiện hơi thở thanh xuân và đời sống những năm 1990 một cách sinh động, mang đến cho người xem những thước phim đẹp mắt, cung bậc cảm xúc chân thực cùng khóc cười với các nhân vật.

2. Hẹn hò chốn công sở – A Business Proposal

Hẹn hò chốn công sở được chuyển thể từ tiểu thuyết The Office Blind Date của tác giả HaeHwa dù mô-típ không mấy mới mẻ, nhưng lại có nhiều chi tiết sáng tạo gây cười cùng các tình tiết tréo ngoe khiến khán giả thích thú.

Shin Ha Ri (Kim Se Jeong đóng) nhận lời nhờ vả của cô bạn thân nhà giàu, đến buổi xem mắt và giở nhiều chiêu trò để biến mình thành cô gái ăn chơi, với mục đích làm nản chí đối tượng xem mắt. Thế nhưng đối tượng (Ahn Hyo Seop) thích thú trước những hành động kỳ quái đó.


Trớ trêu hơn, sau này cô phát hiện đối tượng xem mắt ấy lại chính là CEO của công ty mình. Những rắc rối và sự hấp dẫn cũng bắt đầu từ đây, khi Shin Ha Ri quyết định sống hai mặt bằng danh tính của cô bạn thân, cho đến khi sự thật bị phanh phui.

Bộ phim hài lãng mạn 12 tập này đã tạo nên cơn sốt rầm rộ tại Việt Nam bởi những nụ hôn cuồng nhiệt và tình yêu ngọt ngào giữa các cặp đôi chính và phụ.

3. Tại sao lại là Oh Soo Jae – Why her?

Why her là bộ phim tâm lý tội phạm lãng mạn, ly kỳ, đánh dấu sự trở lại của Seo Hyun Jin trên màn ảnh xứ Kim Chi.

Nội dung phim Why Her xoay quanh câu chuyện về nhân vật Oh Soo Jae (Seo Hyun Jin) một nữ luật sư tài năng, tại công ty luật hàng đầu Hàn Quốc. Oh Soo Jae tham vọng và sống hết mình để đạt được thành công, nhưng vô tình vướng vào một rắc rối bất ngờ khiến cô bị giáng chức xuống làm trợ giảng tại một trường luật.



Tại trường luật, Oh Soo Jae gặp Gong Chan (Hwang In Yeop), một sinh viêncó quá khứ đau buồn, nhưng vẫn giữ được trái tim ấm áp. Trong khi Oh Soo Jae lạnh lùng và hay giễu cợt, đầy tham vọng và khát khao chiến thắng cháy bỏng bằng mọi giá, thì cô lại đột ngột rơi vào tình yêu với Gong Chan. Hai nhân vật có tính cách khác nhau nhưng cùng vượt qua những khó khăn họ lại bắt đầu có những đồng cảm sâu sắc.

Nếu bạn là fan của những bộ phim “nữ quyền” – với kiểu nhân vật nữ có cá tính mạnh mẽ thì Why her chắc chắn là một trong những phim Hàn Quốc năm 2022 không thể bỏ qua. Đặc biệt gu thời trang công sở sành điệu và thần thái “ngầu đét” của nữ luật sư Oh Soo Jae cũng sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

4. Eve – Thiên Nga Bóng Đêm

Với nhiều tình tiết kịch tính “Thiên nga bóng đêm“, hành trình trả thù cho gia đình của cô nàng Lee La El (Seo Ye Ji đóng) sẽ khiến bạn phải bất ngờ và tò mò.

Lee La El xuất hiện với thần thái xuất thần sau 13 năm lên kế hoạch trả thủ những kẻ đã gây ra cái chết cho bố mẹ cô, cướp mất công ty gia đình cô. Mục tiêu chính của cô là Kang Yoon-gyeom (Park Byung-eun), chủ tịch tập đoàn LY và là chồng của Han So-ra (Yoo Sun) người đã gây ra cái chết cho mẹ cô. Đồng hành và hỗ trợ cô có Seo Eun Pyung (Lee Sang-yeob), luật sư nhân quyền, thành viên Quốc Hội trẻ tuổi nhất, từng là một đứa trẻ mồ côi được gia đình Rael giúp đỡ.


Dù đã lên một kế hoạch trả thù tàn bạo, chấn động giới thượng lưu giàu có bậc nhất Hàn Quốc. Rael lại rơi vào vòng xoáy tình yêu với kẻ thù của mình, trong khi đó, ủy viên quốc hội Seo Eun Pyung cũng không ngại tính mạng để bày tỏ tình cảm và bảo vệ Rael. Mối tình tay 3, cùng những ân oán, tình thù, đau khổ giằng xé, Rael sẽ chọn con đường nào? Liệu cô gái nhỏ bé có khiến những kẻ gây ra sự ly tán cho gia đình phải chịu trừng phạt?

Sau cơn sốt của “Cuộc chiến thượng lưu”, những bộ phim khai thác đề tài về giới “Chaebol” Hàn Quốc luôn dành được sự yêu thích của các “mọt phim Hàn”. Và Eve – Thiên Nga Bóng Đêm chắc chắn là bộ phim bạn không thể bỏ qua nếu yêu thích đề tài này.

5. Doctor Lawyer – Bác sĩ luật sư

Đề tài y khoa luôn là chủ đề hấp dẫn của phim Hàn. Bộ phim chào đón sự trở lại của nam thần màn ảnh So Ji-Sub sau khi kết hôn. Doctor Lawyer được kỳ vọng trở bộ phim siêu hot của đài MBC trong năm 2022.


Doctor Lawyer (Bác Sĩ Luật Sư) kể về cuộc đời của bác sĩ phẫu thuật y khoa thiên tài Han Yi Han (So Ji Sub). Anh tốt nghiệp thủ khoa trường Y tốt nhất Hàn Quốc và chuyên về hai khoa: phẫu thuật tổng quát và phẫu thuật lồng ngực. Tuy nhiên một cuộc phẫu thuật đã thay đổi cuộc đời anh. Một bệnh nhân do anh phẫu thuật đã qua đời khiến anh bị thu hồi giấy phép hành nghề.

Bốn năm sau, Han Yi Han trở thành luật sư, chuyên các vụ kiện tụng y tế và cố gắng khám phá sự thật đằng sau cái kết của người bệnh kia. Han Yi Han luôn bảo vệ các nạn nhân và cố gắng trừng phạt những kẻ làm việc tắc trách và cẩu thả trong y tế. Anh kết hợp với một công tố viên, vô tình người này cũng đã mất một thành viên trong gia đình và người yêu do cuộc phẫu thuật mà Han Yi Han thực hiện.

6. Ngôi trường xác sống – All of us are dead

“Ngôi trường xác sống - All of us are dead" là bộ phim kinh dị về chủ đề zombie được đánh giá là một trong những bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất năm 2022.


Phim lấy bối cảnh một ngôi trường bị nhiễm virus khiến tất cả học sinh bị biến thành zombie - xác sống. Giữa ranh giới nhỏ nhoi của sự sống và cái chết những giá trị của tình bạn, tình thân, các giá trị đạo đức bị đe dọa, khi họ phải chiến đấu để tồn tại.

Bộ phim kinh dị Hàn Quốc “Ngôi trường xác sống” đã xác lập thành tích đáng nể khi đứng đầu lượt xem ở 53 quốc gia trong 8 tuần liên tiếp. Đây sẽ là lựa chọn đầy kích thích cho các fan phim kinh dị.

7. Những quý cô tuổi 39 – Thirty Nine

Có bao giờ bạn thử tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ như thế nào khi ở tuổi 39 chưa? “Những quý cô tuổi 39” là bộ phim 12 tập xoay quanh đời sống của 3 người bạn thân khi ở độ tuổi 39.

Cha Mi-Jo (Son Ye-Jin), một tiểu thư nhà giàu sự nghiệp thành công với phòng khám da liễu riêng tại Gangnam, Seoul. Xinh đẹp, tài giỏi và giàu có, nhưng cuộc đời Cha Mi-jo cũng có những khó khăn, áp lực riêng mà không ai hiểu được.


Hai người bạn thân của cô là Jeong Chan-Young (Jeon Mi-Do) - một huấn luyện viên diễn xuất và Jang Joo-hee (Kim Ji-hyun) - quản lý tại một cửa hàng bách hóa.

Biến cố xảy ra khi Chan Young được bác sĩ chuẩn đoán mắc ung thư giai đoạn cuối khiến Cha Mi-jo suy sụp. Từ đây, cuộc sống của 3 người phụ nữ ở tuổi 39 đều bị đảo lộn. Mỗi nhân vật trong phim đều trải qua những câu chuyện về cuộc sống, tình yêu, áp lực khác nhau, nhưng họ vẫn luôn dành cho nhau những tình cảm đáng quý như ở tuổi 19 tươi đẹp.

Những câu chuyện trong Thirty nine không phải đều là cái kết “happy ending” nhưng bạn sẽ luôn tìm thấy năng lượng tích cực từ bộ phim.

8. Công Tố Viên Quân Sự Doberman - Military Prosecutor Doberman

Bộ 16 tập xoay quanh nhân vật chính là Do Bae Man (Ahn Bo Hyun) là một công tố viên quân sự có tham vọng tiền bạc và danh tiếng nhưng dần chán chường, mệt mỏi với công việc. Anh chỉ mong chờ đến ngày được nghỉ hưu, được cởi bỏ lớp quân phục trên người.

Còn Cha Woo In (Jo Bo Ah) là nữ công tố viên có xuất thân từ gia đình tài phiệt đã thất thế. Cô khát vọng trở thành công tố viên để trả thù cho bố và cả gia đình. Hai con người với hai chí hướng khác nhau,lại phải hợp tác cùng nhau chống tại phe độc ác trong quân đội.

 

Các vụ án trong bộ phim đã tái hiện đều sựa trên nhưng sự kiện có thật, từng gây chấn động dư luận Hàn Quốc. Trong đó phải kể đến những vụ đào ngũ của nhiều sao nam nổi tiếng, hay những trường hợp biệt đãi dành cho quân nhân “đủ điều kiện được biệt đãi”.

Bộ phim là đã phần nào khắc họa và vạch trần những vấn đề nhức nhối trong môi trường quân đội, lấy lại hình ảnh trong sạch của người lính.

9. Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo - Extraordinary Attorney Woo

Bộ phim "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" kể về câu chuyện của Woo Young Woo (do Park Eun Bin thủ vai) một luật sư mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ từ lúc 5 tuổi.

Cô gái có EQ thấp và năng lực xã hội kém, tuy nhiên, lại sở hữu IQ 164 với khả năng ghi nhớ siêu đỉnh. Từ nhỏ, Young Woo đã có thể ghi nhớ hết nội dung của những cuốn sách luật dầy cộp, sau đó cô trở thành thủ khoa trường luật Đại học Seoul và là luật sư tự kỷ đầu tiên ở Hàn Quốc.

 

Bởi chứng tự kỷ, cô gặp không ít khó khăn trong giao tiếp, tuy nhiên, không vì thế mà Young Woo từ bỏ ước mơ làm luật sư. Young Woo có tinh thần lạc quan, yêu đời luôn muốn chống lại cái ác. Bề ngoài có vẻ khờ khạo và ngây ngô nhưng âm ỉ trong nội tâm rụt rè, nhút nhát luôn bùng cháy ngọn lửa của công lý.

Những bộ phim khai thác đề tại luật sư hay bệnh tự kỷ xuất hiện khá nhiều trong lịch sử phim ảnh, nhưng bộ phim "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đã tạo ra điều khác biệt khi kết hợp cả 2 điều đó. Bộ phim không quá kịch tính, ly kỳ mà nhẹ nhàng và đầy tính nhân văn, khiến khán giả trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, mang đến những bài học và khoảng khắc xúc động của cuộc sống.

10. Cổ tay áo màu đỏ - The Red Sleeve

Bộ phim dài 17 tập, kể về tình yêu giữa nàng cung nữ Seong Deok Im (Lee Se Young đóng) và Thái tử Yi San (Lee Junho đóng). Thời thơ ấu 2 người đã gặp nhau, Seong Deok Im còn 2 lần ra tay cứu giúp Thái tử. Từng ấy thời gian, cả 2 đều lớn lên trong Đông Cung nhưng không còn nhìn thấy nhau nữa.


Cho đến một ngày kia, Seong Deok Im tình cờ gặp lại Thái tử, cô không hề nhận ra anhvà lầm tưởng anh là một thị vệ tầm thường. Cô không thèm kiêng dè và hai người xảy ra nhiều cuộc trạm chán dở khóc dở cười.

Sau này, Seong Deok Im khi cả hai dần có tình cảm với nhau, cô cũng được Thái tử Yi San (sau này là Vua Jeongjo) 2 lần cầu hôn nhưng cô đều từ chối bởi không muốn rơi vào cuộc đấu đá chốn hậu cung.

11. Our blues – Nơi đảo xanh

Nơi đảo xanh, bộ phim kể về câu chuyện của 14 nhân vật (gồm những người bạn, hàng xóm và họ hàng). Họ - bằng cách nào đó - đã kết nối với nhau thông qua phiên chợ 5 ngày Seopseop của làng Pureung, đảo Jeju.

Đó là Lee Dong-Seok (Lee Byung Hun), một chàng trai giản dị của đảo Jeju, người bán tất cả các loại mặt hàng từ chiếc xe tải của mình để kiếm sống. Đó là Min Sun-A (Shin Min Ah), một cô gái mới chuyển đến Jeju với một bí mật. Đó là Choi Han-Su (Cha Seung Won), một người đàn ông đã có gia đình, được điều về quê làm giám đốc của một chi nhánh ngân hàng Jeju và tái hợp với mối tình đầu Jung Eun-Hui (Lee Jung-Eun).


Ngoài ra còn có Lee Yeong-Ok (Han Ji Min), một haenyeo (nữ thợ lặn) và là người điều hành một quán bar vào ban đêm. Cô chuyển đến Jeju một năm trước và phải lòng anh thuyền trường tàu đánh cá tốt bụng Park Jeong-Jun (Kim Woo Bin).

Nơi đảo xanh giống như một bức tranh cuộc sống được ghép lại bởi những câu chuyện, mảnh đời khác nhau của những con người trên hòn đảo Jeju tươi đẹp.

12. Big Mouth - Luật sư hắc hóa

Bộ phim trinh thám giật gân đầy hấp dẫn kể về Park Chang Ho (Lee Jong Suk thủ vai) là một luật sư “big mouth” - chỉ giỏi mồm mép chém gió, còn tỷ lệ thắng kiện cực thấp. Trong khi xử lý một vụ án mạng, Park Chang Ho đã vô tình dính líu tới một tổ chức tội phạm lớn và bị gán cho tội danh của tên lừa đảo thiên tài Big Mouse - Chuột đại (đại ca trong thế giới ngầm).


Trong khi bị giam giữ và chờ ngày xét xử, Park Chang Ho gặp phải vô vàn những hiểm nguy, có những kẻ muốn giết Park Chang Ho diệt khẩu vì anh nắm được chứng cứ vụ án giết người, cũng có kẻ muốn anh phải sống để đòi lại số tiền Big Mouse đã lừa.

Thế là từ một luật sư, Park Chang Ho rơi vào tình cảnh trên đe dưới búa, một tên phạm nhân sống không được chết không xong. Trong khi đó, Mi Ho - nữ y tá xinh đẹp, vợ anh vẫn luôn tin tưởng và quyết tâm tìm bằng được chứng cứ chứng minh sự trong sạch cho chồng.

Mỗi bộ phim kể trên đều mang đến cho người xem những thông điệp ý nghĩa và vô vàn cảm xúc. Chúc bạn có những phút giây thư giãn bên người thân và thưởng thức những bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2022 này nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn