Zalo chính thức thu phí từ hôm nay 1.8, người dùng miễn phí sẽ bị hạn chế nhiều tính năng

Từ hôm nay 1.8, Zalo - ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam sẽ bắt đầu tính phí người dùng với 3 gói thuê bao. Đồng thời cắt giảm một số tính năng của các tài khoản miễn phí.


Như các thông báo từ trước đó, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng dành cho các tài khoản đang sử dụng ứng dụng này tại Việt Nam, đồng thời duy trì một phiên bản miễn phí nhưng sẽ bị giới hạn về mặt tính năng hơn trước.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1.8.2022, Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của tài khoản phổ thông. Thay vào đó để có thể sử dụng “thoải mái” tất cả tính năng, người dùng cần phải đăng ký trả phí 1 trong 3 gói gồm Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày)Elite (55.000 đồng/ngày).

Việc thu phí sử dụng của người dùng không hiếm gặp ở các ứng dụng sau một thời gian phát hành trải nghiệm. Tuy nhiên, điều đáng nói là thay vì mở rộng dịch vụ, nâng cấp tính tăng cho người dùng có nhu câu cao hơn và giữ nguyên những gì vốn có trên phiên bản trả phí như các ứng dụng OTT khác đang làm, Zalo lại chọn cách “bóp" khá nhiều tính năng với tài khoản không sử dụng gói thuê bao. 

Cụ thể, nếu không đăng ký phiên bản trả phí, người dùng Zalo sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa chỉ 1.000 liên hệ. Cùng với đó các tài khoản “thường” cũng sẽ bị hạn chế: Mỗi tài khoản chỉ được trả lời 40 tin/tháng với tinh nhắn từ người lạ, sẽ không sử dụng được username, chỉ có 5 tinh nhắn nhanh,.... Ngoài ra, người lạ cũng sẽ không thể xem hoặc bình luận trên bài đăng, nhật ký của tài khoản thường. Số lượng tìm kiếm người khác qua số điện thoại cũng sẽ bị giới hạn chỉ còn 40 lần. 


Theo nhận định của một số chuyên gia, Zalo không có nhiều ưu điểm đặc biệt và có thể dễ dàng thay thế bằng hàng loạt ứng dụng tương tự như telegram, viber, skype, whatsapp nên đối với động thái triển khai thu phí và "bóp tính năng" như hiện tại, người dùng nhiều khả năng sẽ dịch chuyển sang các ứng dụng khác.

Thực tế, khi thông tin này được công bố, không ít người dùng cho biết sẵn sàng xóa app, chuyển ứng dụng mới thay vì chịu mức phí này. Bởi có nhiều ứng dụng tương tự, thậm chí tính năng hỗ trợ còn tốt hơn.

Hiện tại Zalo là ứng dụng nhắn tin được đông đảo người dùng Việt lựa chọn, ưu điểm của Zalo là ở độ phủ và phổ biến với người dùng Việt chứ không phải về dải tính năng. Trong khi các OTT khác muốn thu phí sẽ giữ nguyên bản gốc và nâng cấp tính năng, tiện ích hiện tại để cung cấp gói thuê bao nhằm thu hút khách hàng chi tiền thì Zalo lại đang làm điều người lại. Điều này liệu có mang lại sự đột phá cho Zalo và giữ chân được các khách hàng có nhu cầu hay sẽ là báo hiệu cho dấu chấm hết của ứng dụng đình đám một thời này?

Bạn có quan điểm, ý kiến gì về trường hợp của Zalo? Và bạn có sẵn sàng trả phí cho ứng dụng để có được điều mình đã từng có? Hãy comment dưới bài viết nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn