11 khái niệm marketing căn bản qua bài học về cách "cưa gái"

Marketing giỏi chắc chắn là bậc thầy tán tỉnh và 11 bài học tán gái sau đây sẽ chứng mình điều này. Một cái nhìn thú vị hơn với các khái niệm marketing căn bản sẽ dành cho bạn ở bài viết này.


1. Direct Marketing

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở bữa tiệc, bạn tiến tới & nói “Anh giàu lắm! Cưới anh nha!”. Đó là Tiếp thị, nghĩa là Direct Marketing.

2. Advertising

Bạn đến bữa tiệc & nhìn thấy cô gái xinh đẹp. Bạn "nháy" thằng bạn thân tới nói với cô ấy “Thằng đó giàu lắm. Em chài nó đi! Nó sẽ cưới em”. Đó là Quảng cáo, hay còn gọi là Advertising.

3. Telemarketing

Bạn gặp cô gái xinh đẹp & xin số cô ấy. Bữa sau bạn nhắn tin: “Anh giàu lắm. Em cưới anh nha!”. Đó gọi là Telemarketing.

4. PR - Public Relations

Bạn gặp cô gái xinh đẹp ấy. Bạn kiếm cớ đi tới, đi lui xung quanh, lấy rượu cho cô ấy uống, kéo ghế cho cô, lịch lãm mở cửa xe (dĩ nhiên của bạn) cho cô đi nhờ về, tay giữ dùm ví đề phòng cướp giật. Tới nhà, bạn tiễn cô ấy về & nói “Em… Anh giàu lắm đó. Em cưới anh nha!”. Đó là Quan hệ công chúng, tức PR - Public Relations.

5. Brand Recognition

Bạn tới một bữa tiệc & một cô gái tiến tới “Ah! Anh giàu lắm phải hem? Cưới em nha!”. Đó là Sự nhận biết thương hiệu, Brand Recognition.

6. Customer Feedback

Bạn gặp cô gái xinh đẹp trong một bữa tiệc. Bạn tiến tới và nói ”Anh giàu lắm nè! Cưới anh đê!”. Cỗ cho bạn một bạt tai hoặc trao cho bạn một nụ hôn. Đó là Phản hồi của khách hàng (Customer Feedback).

7. Lose Marketshare - Mất thị phần

Bạn gặp một cô gái xinh đẹp và bạn tiến tới. Bỗng nhiên có một thằng khác xông tới và khi bạn chưa kịp nói gì thì nó nói “Anh giàu lắm! Cưới anh nha!” rồi cô gái ấy bước theo thằng cha kia. Đó là thị trường bị đối thủ chiếm thị phần hay (Lose Marketshare - Mất thị phần).

8. Giới hạn không thể xâm nhập thị trường mới

Bạn tới một bữa tiệc và tiến tới gần một cô gái xinh đẹp. Nhưng trước khi bạn kịp nói cái đếch gì thì vợ bạn xuất hiện. Đó là Giới hạn khiến không thể xâm nhập thị trường mới.

9. Thị trường không có tiềm năng

Khi bạn đến một bữa tiệc và không thấy có cô nào xinh đẹp thì đó là thị trường không có tiềm năng.

10. Khách hàng mục tiêu

Bạn đến một bữa tiệc, bạn thấy một bà già, bạn tiến tới và nói: “Chào chị, nghe nói chị giàu lắm, em có thể làm phi công của chị”. Như vậy là bạn chọn phân khúc thị trường cao cấp và đang thực hiện tiếp cận khách hàng mục tiêu.

11. Niche Market

Khi bạn đến một bữa tiệc. Bạn nhận ra bạn quá nghèo và không có khả năng tán các cô gái xinh đẹp. Và bạn tìm đến cô gái xấu nhất, nói anh không có gì ngoài trái tim và tình yêu chân thành, cưới anh nha. Đó là thị trường ngách -Niche Market.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn