Xu hướng tìm kiếm thịnh hành dịp Tết Trung Thu 2022

Cập nhật xu hướng tìm kiếm của cộng đồng mạng, người tiêu dùng trong mỗi dịp lễ tết giúp các Brand tìm ra hướng Marketing hiệu quả cho thương hiệu và tăng doanh thu. Xu hướng tìm kiếm dịp Tết Trung Thu năm 2022 là gì? Cùng khám phá những xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất của người dùng nhé! 

Để khám phá xu hướng tìm kiếm của người dùng mạng không thể bỏ qua Google Trends. Mới đây, Google đã cập nhật một số tính năng thú vị, hữu ích giúp người dùng quan tâm có thể cập nhật xu hướng tìm kiếm trong dịp Tết Trung thu 2022.

Tết Trung thu hay còn được biết đến với tên gọi là Tết Đoàn viên, là một lễ hội truyền thống kỷ niệm đêm trăng rằm trong văn hóa, phong tục của một số nước Đông Á, Đông Nam Á. Ở mỗi nước, mỗi vùng miền Tết Trung thu thường được tổ chức dưới nhiều hình thức, trong đó phổ biến như rước đèn, múa lân, phá cố đêm trăng... Cùng với các hoạt động, đây cũng là dịp để mọi người quay trở về, sum tụ cùng gia đình, trao tặng nhau những món quà, bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình và những người thân yêu.

Tết Trung Thu luôn là dịp tuyệt vời cho các thương hiệu tạo nên các chiến dịch marketing, các câu  chuyện truyền cảm hứng cho  khách hàng để lan tỏa thương hiệu và  tăng doanh thu. Google đã dành riêng cho dịp tết Trung thu một vài  tính năng thú vị và hữu ích giúp cập nhật xu hướng tìm kiếm mới nhất.

Nếu tìm kiếm từ khóa “trung thu" trên Google Trends bạn  sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều thông tin về trung thu cũng như những từ khóa, chủ đề phổ biến xoay quanh dịp tết này: Những  từ khóa như "ý nghĩa ngày tết Trung Thu", cho đến những "công thức làm bánh Trung thu" hay những hoạt động dành cho trẻ em, chương trình tập thể ngày Tết Trung Thu. Bạn có thể dễ dàng truy cập đa dạng các mục tìm kiếm như Hình ảnh, Video, Tin tức, Mua sắm chỉ với từ khóa “trung thu".


Trên trang Google Trends Tết Trung thu dành riêng cho Việt Nam, hiện tại các tìm kiếm thịnh hành liên quan đến Trung thu như chủ  đề: “lời dẫn chương trình trung thu ở thôn", “mâm ngũ quả trung thu đơn giản" tăng đến 300%, cho thấy sau 2 năm đại  dịch Covid, các hoạt động dịp  trung thu được tổ chức khá sôi nổi. Ngoài ra, mùa lễ hội dành cho trẻ em này, những tìm kiếm về hoạt động cho trẻ em hay những món đồ chơi như lồng đèn, chương trình múa lân cũng không thể thiếu trong dịp này.

Cụm từ khóa “thuyết trình mâm cỗ trung thu" tăng 500% hay “báo tường trung thu" tăng 250% cũng cho thấy, nhóm đối tượng là các em học sinh cũng rất tích cực tham gia hoạt động dịp Tết Trung thu năm nay.

Trong kinh doanh, Tết Trung thu còn là dịp để tri ân các đối tác, nhân viên, cộng sự, khách hàng - những người đồng hành trong công việc và  góp  phần vào  sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy nên, giỏ quà Trung Thu cũng là  điều nhiều người quan tâm. Bánh Trung thu ngày càng trở nên đa dạng hơn với những tìm kiếm mới như “bánh trung thu yến sào”, “bánh trung thu lava"... thậm chí là “bánh trung thu oreo". 

Nắm bắt được xu hướng tìm kiếm thịnh hành, đối tượng tìm kiếm, các brand sẽ dễ dàng có được ý tưởng marketing chinh phục khách hàng dịp Tết Trung Thu 2022 này. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn