Các nhà cung cấp của Apple đang chẩn bị cho các mẫu MacBook mới trước sự kiện tháng 10

Đã có nhiều thông tin trái chiều về việc liệu Apple có công bố các mẫu MacBook Pro mới tại một sự kiện vào tháng 10, cùng với iPad mới hay không. Một nguồn tin mới cho hay các nhà cung cấp của Apple đang chuẩn bị xuất xưởng các phiên bản cập nhật.



Báo cáo cũng ghi nhận sự chậm lại trong việc vận chuyển các máy MacBook Pro hiện tại, tuy nhiên, điều này đang diễn ra trong bối cảnh thị trường chung suy giảm hơn nên vẫn còn nhiều nghi vấn.

Sự kiện tháng 10 của Apple có gì?

Sự kiện Apple’s Far Out đã ra mắt dòng sản phẩm iPhone 14 mới, Apple Watch Ultra, Apple Watch Series 8, Apple Watch SE mới và AirPods Pro thế hệ thứ hai.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều điều mà Apple không công bố, cho thấy một sự kiện riêng biệt đang xuất hiện. Dự kiến ​​rộng rãi rằng sự kiện này sẽ diễn ra vào tháng 10.



Đây là những gì mà nhiều người hiện đang mong đợi từ một sự kiện của Apple vào tháng 10:
  • Cập nhật các mẫu iPad Pro 11 và 12,9 inch, với chip M2 và MagSafe
  • IPad thế hệ thứ 10, với USB-C, chip A14 Bionic và màn hình lớn hơn một chút
  • Có thể có các mẫu MacBook Pro thế hệ tiếp theo, với bộ vi xử lý M2 Pro và M2 Max
  • Có thể có Apple Silicon Mac mini thế hệ thứ 2

Các mẫu MacBook Pro mới có khả năng ra mắt vào tháng 10?

Không rõ chính xác những gì Apple có thể công bố vào tháng 10 và những gì có thể được giữ lại cho đến năm sau, nhưng Mark Gurman (một cây viết kỳ cựu về lĩnh vực công nghệ, với các chủ đề liên quan đến Apple) vào tháng trước đã gợi ý rằng mọi ngưới sẽ thấy ít nhất hai máy Mac mới.

Apple đã và đang làm việc trên các phiên bản dựa trên M2 của Mac mini, Mac Pro và MacBook Pro, vì vậy tôi nghĩ rằng chúng ta có thể sẽ thấy ít nhất một cặp máy đó khoảng hai tháng kể từ bây giờ.

Theo Bloomberg , MacBook Pro 14 inch và 16 inch thế hệ tiếp theo có thể được công bố vào mùa thu năm 2022 và mùa xuân năm 2023 với bộ vi xử lý M2 Pro và M2 Max. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một chiếc Apple silicon Mac mini thế hệ thứ hai được mong đợi trong ít nhất một năm nay.

Các bản cập nhật MacBook Pro dường như có thể xảy ra, mặc dù Ming-Chi Kuo (chuyên gia phân tích công nghệ mới) đã đưa ra nhiều dự đoán, phiên bản này sẽ chỉ mắt vào mùa xuân.

Các lô hàng MacBook Pro mới đang được chuẩn bị

Digitimes thực hiện báo cáo ngắn gọn, dựa trên các nguồn chuỗi cung ứng cho thấy.


Các nhà cung cấp đang chuẩn bị cho các lô hàng của dòng MacBook Pro sắp ra mắt của Apple, trong khi các lô hàng của các mẫu MacBook Pro hiện tại đang chậm lại, theo các nguồn tin trong ngành.

Ngoài ra, Digitimes Research lưu ý rằng Apple là công ty duy nhất không bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự chậm lại của đơn đặt hàng PC toàn cầu sau khi khóa máy.

Các nguồn tin chỉ ra rằng Apple hiện là thương hiệu PC duy nhất vẫn kéo được đơn đặt hàng, vì những người khác cho rằng lượng hàng xuất xưởng giảm 40-50% so với năm 2021. Hiện tại, các nhà sản xuất ước tính sự phục hồi sẽ không xảy ra cho đến sau quý 2 năm 2022.

Quanta Computer, nhà cung cấp cho Apple, đạt doanh thu cao kỷ lục trong tháng 7 và tháng 8. Các nguồn tin lưu ý rằng một số động lực trong tháng 7 của Quanta là kết quả của các đơn đặt hàng bị hoãn lại từ đợt đóng cửa ở Thượng Hải trong quý 2, trong khi tháng 8 được hưởng lợi từ MacBook Pro mới.

Trong thời gian còn lại của năm, doanh số bán máy Mac dự kiến ​​sẽ gần như không thay đổi, do nhu cầu đối với các mẫu máy mới bù đắp cho sự suy giảm chung của thị trường. Nhưng so với toàn bộ thị trường, đây sẽ là một tin tốt.

Ước tính của 9to5mac, các lô hàng của Apple sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm nhỏ nhất trong số sáu thương hiệu PC hàng đầu vào năm 2022. Apple dự kiến ​​chỉ giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Asustek Computer giảm 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái, Lenovo 14,7%, Dell 18%, Hewlett-Packard (HP) 22,6% và Acer 33,2%.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn