Kinh nghiệm du lịch, check in "biển vô cực" tại Thái Bình

Biển vô cực tại Thái Bình đang trở thành điểm du lịch khám phá, check in hot được nhiều bạn trẻ săn đón và háo hức đi để trải nghiệm. Khác với các vùng biển khác, bãi biển Thụy Xuân, Thái Bình này giống như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu bầu trời mênh mông đến vô cực, là điều khiến nhiều người say đắm. 

Tuy nhiên, để "săn" được những khoảnh khắc đẹp đắt giá ở biển vô cực đòi hỏi du khách phải nắm bắt những kinh nghiệm du lịch trước khi đi kẻo công cốc, thất vọng. 

"Biển vô cực" ở đâu? 

"Biển vô cực" Thái Bình địa điểm khám phá, check in mới của giới trẻ

"Biển vô cực" là vùng biển thuộc xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Đây đang là địa điểm du lịch mới nổi, sau khi một số bạn trẻ liên tục đăng, chia sẻ những bức ảnh đẹp ở nơi này trên tiktok, facebook và các diễn đàn mạng xã hội.

Mặt biển như một tấm gương phản chiếu khổng lồ

Cũng là biển, nhưng bãi ở Thụy Xuân không phải để tắm, mà để ngắm. Khung cảnh mặt biển phẳng như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu bầu trời, ánh nắng lúc bình minh quả thực là cảnh tượng động lòng người. 

Kinh nghiệm đi "biển vô cực": Hà Nội - Thái Bình 

Cách Hà Nội khoảng 120km, 2 tiếng 50 phút đi xe máy. Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ Hà Nội về biển vô cực Thái Bình theo quốc lộ 5. 

Để có thể săn được bình minh tại biển vô cực bạn có thể phải di chuyển từ 1-2 h sáng tại Hà Nội. Hoặc chọn cách đi đến Thái Binh trước để chờ sáng hôm sau. 

Vì đây là một vùng biển còn khá hoang sơ nên quanh biển hầu như không có khách sạn, nhà nghỉ. Nhà nghỉ, khách sạn gần nhất cũng cách đó 5-7 km. Tuy nhiên, so với đi 120km, từ tờ mờ sáng tại Hà Nội thì đi 5-7 km cũng gần và đỡ vất vả hơn nhiều. Phí gửi xe máy gần biển giá 5.000 đồng, 20.000 đồng nếu là ôtô. 

Bạn sẽ phải lội qua một đoạn đường bùn đất và không phải lúc nào thời tiết cũng đẹp để săn ảnh

Nếu chọn đến ở hôm trước bạn có thể thuê phòng tại thị trấn Diêm Điền, sáng sớm hôm sau dậy di chuyển ra bãi biển Thụy Xuân (mất 10 phút xe máy) hoặc bãi biển Quang Lang (khoảng 5 phút đi xe máy). 

Dù chọn phương án nào, bạn cũng nên tính toán thời gian di chuyển làm sao để có mặt tại xã Thụy Xuân vào khoảng 3-4h sáng. Bởi vì sau đó bạn sẽ phải đi bộ qua một đoạn đường bùn đất khoảng 3-4km (khoảng 1 tiếng đi bộ) mới ra tới điểm ngắm bình minh và chụp ảnh siêu đẹp.

Kinh nghiệm "săn" ảnh đẹp tại "biển vô cực" Thái Bình

Để có thể săn được những bức ảnh đẹp nhất bạn nên theo dõi tình hình thời tiết trước khi đi, tránh những ngày mưa dông hoặc trời nhiều mây, âm u sẽ không có ánh nắng đẹp. Đặc biệt, khi gió quá lớn hoặc mực nước quá cao hoặc thấp cũng khiến cho mặt biển không còn được lặng để có bức ảnh đẹp. 

Mặt biển khi triều thấp nhiều bùn đất nhấp nhô, khó phản chiếu hình ảnh

Nếu nước lên cao ngang đầu gối, mặt biển sẽ xuất hiện gợn sóng, làm hiện tượng phản chiếu bầu trời trên mặt nước không thể xuất hiện. Nếu thủy triều quá thấp cũng khiến bãi triều nhấp nhô mặt bùn và không thể có hiện tượng "vô cực".

Hình ảnh mãn nhãn tại Biển vô cực Thái Bình

Hiện tại, trời bắt đầu chuyển sang mùa thu, thời gian đẹp nhất để săn bình minh tại biển vô cực là khoảng 4h30-5h30 sáng. Thời điểm này thủy triều thấp, mặt nước trên bãi cát pha lẫn phù sa chỉ cao nang mắt cá chân, bạn có thể dễ dàng di chuyển. Không gian cũng vì thế mà trải dài mênh mông, vô cực, như tấm gương phản chiều khổng lồ.

Xem kỹ thời tiết và thời điểm bình minh, thủy triều để có được bức ảnh đẹp

Nếu muốn trải nghiệm "biển vô cực" trong tháng 9 này thì những ngày: 7, 11, 12, 13 và từ 21 đến 27-9 bãi biển sẽ có mực nước thích hợp và thời tiết đẹp để mọi người có thể ngắm cảnh và chụp được những bức ảnh chill với mây trời. 

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, rất đông du khách tìm tới "biển vô cực" tuy nhiên do điều kiện thời tiết bất lợi và lượng người quá đông cũng khiến biển "vô cực" không xuất hiện như mong đợi. Rất nhiều người hụt hẫng, thất vọng ra về vì không theo dõi thời tiết trước khi đi. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn