"Mai đẹt ti ni" nghĩa là gì? Vì sao Mai đẹt-ti-ni trở thành trend mới của dân mạng?

"Mai đẹt ti ni" là cụm từ 'hot trend' trên Facebook, Tiktok và các mạng xã hội được giới trẻ liên tục nhắc đến trong những ngày gần đây. "Mai đẹt-ti-ni" có nghĩa là gì, vì sao nó khiến ai cũng ao ước có được? Cũng Tramtrithuc.com tìm hiểu qua bài viết này nhé!
 

“Mai đẹt-ti-ni” câu thoại gây sốt trong phim Thái Lan

Xuất phát từ câu thoại bộ phim Thái Lan "Ngược dòng thời gian để yêu anh" đang gây sốt khắp châu Á những ngày vừa qua, "Mai đẹt-ti-ni" cũng trở thành câu nói cửa miệng của nhiều bạn trẻ hay những chia sẻ trên mạng xã hội. Phiên âm tiếng Thái khiến nhiều người lầm tưởng đây là một từ gốc Thái. Tuy nhiên, đây lại là một từ gốc tiếng Anh. 


"Mai đẹt-ti-ni" nguyên gốc là từ tiếng Anh - My destiny, nghĩa tạm dịch là "định mệnh của cuộc đời tôi".
Trong phim, sau khi trải qua những trắc trở trong tình yêu, tưởng chừng như mãi mãi phải lìa xa nhau thì cuối cùng cặp đôi nam, nữ chính cũng có được cái kết viên mãn. "Mai đẹt-ti-ni" là câu nói mà nữ chính dành cho người nam chính của cuộc đời mình, với ý nghĩa: “Anh là định mệnh của cuộc đời em”.

Ngay sau khi phát sóng, trên mạng xã hội nhưng Facebook, Tiktok, cụm từ “Mai đẹt-ti-ni” trở thành “hot trend” của giới trẻ. Nhiều bạn trẻ bày tỏ hi vọng tìm được định mệnh của cuộc đời như nữ chính, một số khác lại gọi người yêu của mình bằng “Mai đẹt-ti-ni” như một cách thể hiện tình cảm cực kỳ đáng yêu.

Người trẻ quan niệm về “Mai đẹt-ti-ni”

Rất nhiều bạn trẻ xem xong bộ phim đều cảm thấy yêu thích sự ngọt ngào, đáng yêu của cặp đôi nam nữ chính. Họ cũng hi vọng bản thân mình tìm được “Mai đẹt-ti-ni” của cuộc đời. Trong đó, cũng có không ít bạn trẻ chia sẻ quan niệm khá hiện đại và mới mẻ về tình yêu.

 

Nếu như trước kia, nhiều thế hệ cho rằng định mệnh là cái gì đó gắn kết, dài lâu. Tuy nhiên, một số bạn trẻ hiện nay chia sẻ quan điểm về từ "định mệnh" trong tình yêu, với họ không nhất thiết phải là cùng nhau đi đến hết cuộc đời, đi đến hôn nhân mà là ngay trong những khoảnh khắc hiện tại, đã gặp được người ấy, cảm thấy trái tim rung động và được yêu thương. Hiểu được điều này, giúp chúng ta luôn biết ơn, trân trọng và hết mình với tình cảm hiện tại, không cần biết tương lai ra sao, hiện tại với hai người yêu nhau "anh/em chính là Mai đẹt-ti-ni của nhau".

Tóm tắt bộ phim: Ngược dòng thời gian để yêu anh

"Ngược dòng thời gian để yêu anh" là bộ phim tình cảm, lịch sử của Thái Lan. Bộ phim có hai phiên bản là bản truyền hình và bản điện ảnh. Phiên bản điện ảnh "Ngược dòng thời gian để yêu anh" được thực hiện bởi đạo diễn Adisorn Tresirikasem do GDH 559 và Đài truyền hình Thái Lan đồng sản xuất, vừa ra rạp năm 2022, đã trở thành cơn sốt tại nhiều nước Châu Á.

Trong khi bản truyền hình tập trung vào câu chuyện tình yêu của hai nhân vật Dej và Karaket sống ở thời đại Ayutthaya (1351-1767). Phiên bản điện ảnh lại lấy bối cảnh thời đại Rattanakosin (1782-1855), kể về câu chuyện tình yêu của cặp đôi: Bhop (Thanavat Vatthanaputi) và Gaysorn (Ranee Campen) (ở hiện tại); họ là hậu duệ được tái sinh sau hàng trăm năm của Dej và Karaket.


Bhop là một kỹ sư tài năng, anh thường mơ thấy một cô gái trong nhiều năm liền. Vì vậy, Bhop tin rằng đó chính là "cô gái định mệnh" của mình và vẫn luôn tìm kiếm cô. Khi gặp Gaysorn, một tiểu thư với gương mặt giống hệt cô gái trong mơ, Bhop quyết tâm theo đuổi để giành được trái tim cô.

Gaysorn là một tiểu thư vừa xinh đẹp ,sắc sảo lại vừa kiêu hãnh, cô phá vỡ hoàn toàn khuôn mẫu phụ nữ phong kiến và không hề tin vào vận mệnh. Nên trước sự theo đuổi của Bhop cô luôn từ chối. Sau một hành trình dài, đối mặt với nhiều thử thách và biến cố, cuối cùng cặp đôi cũng đã ở bên nhau.

Trên đây là giải nghĩa cho cụm từ hot trend "Mai đẹt ti ni", một câu nói đáng yêu mà chắc hẳn ai đang yêu cũng muốn nghe, muốn tìm thấy. Chúc các bạn cùng tìm được "Mai đẹt ti ni" nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn