Uống nước đậu đen rang hằng ngày mang lại ngay 6 lợi ích tuyệt vời này

Nước đậu đen rang được nhiều người sử dụng trong những ngày hè oi bức với tác dụng giải nhiệt. Vậy uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không? Và những lưu ý khi sử dụng nước đậu đen rang sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.


Uống nước đậu đen rang có tác dụng gì?

Đậu đen là một trong những loại hạt có hàm lượng chất xơ cùng protein cao. Bên cạnh đó còn các loại vitamin khoáng chất tốt cho cơ thể. Vì vậy, uống nước đậu đen rang sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Thanh lọc cơ thể đẹp da

Nước đậu đen rang được chị em phụ nữ sử dụng như một loại nước uống chăm sóc sắc đẹp vì có chứa rất nhiều khoáng chất cùng vitamin như: lysine, methionine, tryptophan, threonine, valine…. Những hoạt chất này có tác dụng tích cực trong việc duy trì sức khỏe và trẻ hóa làn da. Ngoài ra, thành phần polyphenol có trong đậu đen còn có tác dụng chống lão hóa cực tốt.

Giảm cân an toàn, hiệu quả

Có thể bạn chưa biết trong thành phần đậu đen chứa thành phần isoflavone và anthocyanin là những chất quan trọng giúp ức chế sự hấp thụ béo của cơ thể. Vì vậy, sử dụng đậu đen thường xuyên còn được xem như giải pháp tích cực trong việc giảm béo, kiểm soát lượng mỡ.


Giúp xương chắc khỏe

Đậu đen chứa rất nhiều thành phần sắt, canxi, kẽm, phốt pho,... có vai trò quan trọng trong việc hình thành khung xương chắc khỏe. Trong khi canxi và phốt pho là thành phần quan trọng trong cấu trúc xương thì sắt và kẽm lại có vai trò duy trì sức mạnh và độ đàn hồi của xương.

Điều trị bệnh tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy, đậu đen còn chứa các loại vitamin B và có tính kháng viêm cao giúp điều hòa hoạt động của mạch máu. GIảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tốt cho bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường được khuyến khích sử dụng nước đậu đen rang hằng ngày bởi trong mỗi cốc nước đậu đen rang chứa khoảng 15 gam chất xơ. Rất tốt cho cả bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 và 2 cải thiện lượng đường trong máu.


Hạ huyết áp hiệu quả

Những người gặp vấn đề về huyết áp cao, tăng huyết áp được khuyên nên duy trì chế độ ăn ít natri. Và đậu đen với hàm lượng natri rất thấp chính là cách giúp bạn giảm và ổn định huyết áp một cách hiệu quả.

Uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?

Uống nước đậu đen rang hằng ngày được xem là tốt cho sức khỏe bởi nó có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể. Tuy vậy, không phải uống nước đậu đen rang lúc nào cũng tốt, lạm dụng dùng nhiều nước đậu đên về lâu dài có thể gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa. Bạn không nên sử dụng nước đậu đen rang thay cho nước lọc mà nên dùng khoảng 200-250ml/ngày.

Thời điểm uống nước đậu đen rang phù hợp nhất chia theo mục đích cụ thể như sau:

  • Giảm cân, đẹp da chống lão hóa: Dùng nước đậu đen rang vào buổi sáng.
  • Cải thiện tiểu đường hoặc huyết áp: Dùng nước đậu đen rang vào trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Cải thiện giấc ngủ: Dùng nước đậu đen rang trước 4-5 tiếng khi ngủ.

Cách nấu nước đậu đen rang


Chuẩn bị nguyên liệu
  • 100g đậu đen
  • rây lọc cùng chảo
Cách làm
  • Bước 1: Rửa sạch đậu đen, rồi vớt ra để cho ráo nước
  • Bước 2: Cho vào chảo rang đến khi dậy mùi. Nên rang với lửa nhỏ khoảng 10-15 phút để không bị cháy. Nếu rang lượng lớn đậu thì có thể dùng bình thủy tinh để bảo quản.
  • Bước3: Đun sôi đậu đen đã rang với khoảng 1 lít nước. Đun khoảng 5 phút thì tắt bếp ủ trong khoảng 10 phút.
  • Bước 4: Dùng rây lọc lấy phần nước và uống khi nước ấm.

Lưu ý khi sử dụng nước đậu đen rang

Khi sử dụng nước đậu đen rang bạn nên lưu ý một số điều chính sau đây:


  • Không nên dùng nước đậu đen rang thay nước lọc mà nên dùng khoảng 1-2 cốc/ ngày vì nó có thể gây giảm hấp thụ sắt, kẽm, canxi….
  • Không nên dùng chung nước đậu đen rang với kẽm, canxi. Nếu dùng thì nên cách nhau từ 4-5 giờ.
  • Không nên dùng nước đậu đen rang cho các bệnh nhân có tiền sử viêm đại tràng, người tùy vị hư, đi ngoài,....
  • Không nên cho đường khi uống nước đậu đen rang. Nếu phải lao động nặng cần bổ sung điện giải có thể cho thêm 1 chút muối.
Có thể thấy, uống nước đậu đen rang mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp của chị em, giải nhiệt, đẹp da, duy trì vóc dáng thon gọn. Song bạn không nên lạm dụng uống quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Trên đây Tramtrithuc.com vừa giải đáp thắc mắc uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không, hi vọng sẽ giúp bạn có được một chế độ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn