Linh vật mèo AI siêu đẹp, siêu độc khiến nhiều người phải trầm trồ

Bên cạnh những linh vật mèo đến từ các tỉnh thành gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội những ngày giáp Tết này, thì hình ảnh những chú mèo AI (mèo được vẽ bằng công nghệ AI) cũng khiến nhiều người phải trầm trồ. 


Bắt nguồn từ sự nhầm lẫn bức ảnh "hoa hậu mèo" được cho là ở Ninh Thuận những linh vật mèo AI  được anh Nguyễn Lê Thái Nguyên (33 tuổi, trú TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) công bố cũng trở nên hot hit trước dịp Tết Quý Mão 2023. 

Ban đầu một bức ảnh mèo hoa đã được lan truyền với cụm từ "mèo Ninh Thuận" khiến nhiều người nhầm tưởng là linh vật mèo của tình này. Tuy nhiên, trên thực tế linh vật mèo ở Ninh Thuận là bức tượng mèo có màu vàng đặt ở quảng trường 16 Tháng 4, chứ không phải mèo hoa như trên mạng chia sẻ. 

Bức ảnh bị nhầm lẫn là linh vật mèo Ninh Thuật được sáng tạo bằng công nghệ AI

Chú mèo hoa chỉ là sản phẩm được tạo bởi công cụ AI Midjourney. Đây là công cụ vẽ tranh bằng AI do kỹ sư David Holz phát triển. Nó đã rộ lên tại Việt Nam từ tháng 8/2022. Với trí thông minh nhân tạo  tuyệt vời, người dùng chỉ cần gõ các từ khóa mô tả nội dung mong muốn, sau đó AI sẽ hiện thực hóa ý tưởng đó.

Lợi thế của công nghệ vẽ tranh bằng AI là giúp người không chuyên cũng có thể dễ dàng tạo các bức tranh, ảnh như mong muốn, hiện thực hóa những ý tưởng vốn khó vẽ ra được.

Việc sử dụng AI để vẽ tranh cũng đang gây nhiều tranh cãi từ các diễn đàn trên thế giới. Sự ra đời của hàng loạt công cụ như Lensa, Midjourney hay Dall-E đã bị hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng lên tiếng chỉ trích rằng AI đang tiếp tay cho việc xâm phạm bản quyền và làm mất đi vẻ đẹp của nghệ thuật. Tuy nhiên với một số người yêu thích hội họa, họa sĩ không chuyên, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng kỹ thuật số lại đang được hưởng lợi từ công nghệ. Bởi họ có thể "vẽ" ra các ý tưởng của mình một cách đơn giản và nhanh chóng. 

Bỏ qua các yếu tố về bản quyền, những chú mèo từ công nghệ AI dưới đây cũng chắn hẳn cũng khiến nhiều người phải "wow" bởi sự độc đáo của nó. 

Cùng tham khảo một số bức ảnh linh vật mèo AI từ bộ sưu tập của anh Nguyễn Lê Thái Nguyên: 























Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn