Ngắm "hoa hậu mèo" Quảng Trị, linh vật xuân Quý Mão 2023

Linh vật mèo Tết Quý Mão 2023 được đặt tại Quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị được nhiều người quan tâm vì vẻ đẹp đáng yêu và sinh động như thật. 

Chào đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, nhiều địa phương bắt đầu trang trí đường phố, không gian công cộng và tạo ra các linh vật mèo, trong đó bức tượng mèo tại Quảng Trị đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. 

Bức tượng mèo được đặt trên đế, có tạo hình vô cùng chân thật và được đánh giá là sinh động như mèo thật. Tính cả đế, tượng có chiều cao 3,1 mét, rộng 2,2 mét và dài 2,8 mét.


Bức tượng mèo sử dụng vật liệu chính là xốp bên trong, còn bên ngoài là thạch cao. Theo tác giả, đây là linh vật mèo lấy cảm hứng từ giống mèo thuần Việt, mèo tam thể.

Nhiều người yêu thích linh vật mèo này đơn giản là nó giống con mèo bình thường. Nó giản dị, mộc mạc, không "màu mè". Với hình hài dễ thương, đôi mắt ướt long lanh, chiếc đuôi cong linh vật mèo Quảng Trị được cho là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu "hoa hậu mèo" của xuân Quý Mão 2023 này!

Ngay khi hình ảnh bức tượng mèo được chia sẻ trên mạng xã hội mọi người đã trầm trồ và ưu ái đặt cho nó những cái tên như: "miss mèo", “hoa hậu mèo”, “linh vật mèo đẹp nhất”… nhưng cũng có nhiều khen chê trái chiều. 

Một người dùng mạng xã hội nhận xét: “Chú mèo với vóc dáng và bộ lông quá đẹp và có hồn, đôi mắt long lanh rất dễ thương”.

Cũng có người bình luận rằng: "Chết cười với mấy ông. Làm linh vật mà giống y con mèo thật thì còn cái quái gì là linh vật nữa. Đây là phương án dễ nhất, an toàn nhất và kém sáng tạo nhất, chỉ cần mấy ông thợ vườn khéo tay là làm được."

"Linh vật, sử dụng trong các lễ hội, sự kiện...nên hiểu đó là biểu tượng. Linh vật được sáng tạo theo trí tưởng tượng và mong muốn, khát vọng, ý tưởng...của sự kiện, phải có tính chất cách điệu. Khó nhất ở chỗ này. Do đó cần tác giả có trí tưởng tượng, sáng tạo, có tài năng xuất sắc để làm. Thế mới tổ chức các cuộc thi để chọn linh vật, và tác giả của mẫu được chọn được khen thưởng rất hậu hĩnh." 

“Hiện nay, linh vật Mèo bắt đầu lộ diện ở các tỉnh, nhưng tôi cho rằng con mèo này đẹp thuộc dạng "hoa hậu mèo" rồi”, một độc giả tên Trung comment. 

Linh vật mèo Quảng Trị do nghệ nhân trẻ  Đinh Văn Tâm ở xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cùng các cộng sự chế tác theo đơn đặt hàng của UBND huyệ Triệu Phong. Anh cũng được biết là người tạo nên linh vật Hổ Xuân Nhâm Dần 2022 vô cùng sinh động hồi năm ngoái. 

Sau khi xuất hiện làm dậy sóng “cõi mạng”, mặc những khen chê của cộng đồng, Quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị - nơi đặt bức tượng linh vật "miss mèo" đã trở thành địa điểm check-in thu hút lượng lớn người dân địa phương, thậm chí cả những người tỉnh khác cũng đi xem hàng chục km đến để có một bức ảnh với "nàng hậu". 

Hòa chung với không khí mừng Tết, mừng Xuân, mỗi năm các tỉnh thành cả nước thường trang hoàng đường xá, cảnh quan hay đặt làm các linh vật để tạo không gian sinh động, niềm vui cho người dân. Thông qua hình mẫu linh vật, các địa phương cũng muốn mang sắc xuân đến với mọi người. Nếu có khen chê  thì mục đích cuối cùng là để tạo ra tiếng cười và niềm vui để đón một năm mới tích cực hơn. 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn