Những “đứa con” bị Apple "khai tử" trong năm 2022

Như mọi năm, Apple đã ngừng sản xuất và cung cấp một số thiết bị của hãng trong năm 2022 để nhường chỗ cho những thiết bị mới hơn.

Tuy không còn được Apple cung cấp, nhưng người dùng vẫn có thể tìm mua các thiết bị này tại các cửa hàng phân phối (bên thứ 3) – với những sản phẩm đã được đưa ra thị trường.

Apple Watch Series 3

Được ra mắt vào năm 2017, Apple Watch thế hệ 3 là thiết bị đầu tiên của Apple có tích hợp tính năng kết nối LTE. Không chỉ nâng cấp sức mạnh cao hơn nhiều phiên bản tiền nhiệm, chiếc đồng hồ của thương hiệu “Táo cắn dở” cũng có thời lượng pin kéo dài hơn.


Apple cũng đã ngừng sản xuất đối với Watch Series 4, Series 5 và Series 6 trước khi dừng sản xuất Watch Series 3 cùng Watch Series 7. Phiên bản đồng hồ hỗ trợ watchOS 8 này là một trong những lựa chọn rẻ nhất cho ai mong muốn tìm kiếm một chiếc Apple Watch.

iPhone 11 và kỷ nguyên không 5G

iPhone 11 được “trình làng” năm 2019, là sự lựa chọn rẻ nhất trên website chính thức của Apple cho một chiếc điện thoại nhà Táo có màn hình gần như không viền. Ngoại trừ iPhone SE 2022, thì iPhone 11 là mẫu cuối cùng của Apple có màn hình LCD và không hỗ trợ 5G.


Sau khi ra mắt dòng iPhone 14 vào tháng 9. 2022 vừa qua, Apple cũng đã đã chính thức ngừng cung cấp iPhone 11. Hiện nay, tất cả dòng iPhone do Apple bán ra đều hỗ trợ 5G, sử dụng màn hình OLED (ngoại trừ iPhone SE 2022). Mỗi dòng iPhone đều cung cấp ít nhất một biến thể của phiên bản thường, có thể là Mini, Plus, Pro hoặc Promax.

Apple TV ngừng phát chất lượng HD

Có mặt trên thị trường vào năm 2015, Apple TV sử dụng chip A8 kiến ​​trúc 64-bit. Trong suốt hành trình của mình, hộp giải mã tính hiệu số này đã trải qua một số thay đổi về điều khiển từ xa, cho đến khi mẫu Apple TV 4K mới với hai kích cỡ khác nhau được giới thiệu vào cuối năm 2022, tivi của nhà Táo đã chính thức chuyển sang kỷ nguyên 4K.


Hộp giải mã chất lượng HD của Apple vẫn sẽ hỗ trợ tvOS 16. Vậy nên, dù Apple không còn bán thiết bị Apple TV HD nữa, người dùng vẫn có thể tận dụng tất cả ứng dụng và dịch vụ có sẵn cho hệ điều hành tvOS mới nhất.

Tạm biệt iPod

Ngoài ra, Apple cuối cùng đã nói lời tạm biệt với thiết bị nghe nhạc - iPod touch. Sau nhiều năm không tung ra phiên bản mới nào cho thiết bị này, Apple đã ẩn sản phẩm này khỏi trang cửa hàng trực tuyến của mình. Điều đó có nghĩa, Apple sẽ chính thức ngừng bán thiết bị này và người dung muốn tìm một chiếc iPod touch chỉ có thể mua nó từ các cửa hàng bên thứ 3 hiện đang còn sản phẩm này.


Cùng với việc việc ngừng sản xuất iPod touch mới nhất, Apple cũng không bán bất kỳ sản phẩm iPod nào trên cửa hàng của mình, lần đầu tiên sau hơn 20 năm.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn