Thiết lập 7 thói quen yêu bản thân này sẽ giúp bạn sống hạnh phúc hơn!

Học cách yêu bản thân cũng như chấp nhận chính mình, trân trọng chính mình, là cách để có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn hơn trong năm mới.

Các thói quen yêu bản thân sẽ giúp bạn xây dựng mối liên hệ mạnh mẽ hơn với chính mình và giúp bạn tự tin hơn, tự hào về bản thân hơn. Khởi đầu năm mới, hãy bắt đầu thiết lập mục tiêu hiệu quả cho năm mới, bằng cách xây dựng thói quen yêu bản thân sau đây:

Thiền 5 phút


Thiền giúp tâm trí tĩnh lặng để có thể cảm nhận được hơi thở, thân thể, giúp bạn hướng về hiện tại và nhận ra sức mình bên trong chính mình. Chỉ cần từ 5 phút thiền mỗi sáng, bạn có thể kiên cướng hơn trước, xua đi những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống.

Hít thở sâu

Các bài tập thở không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn, mà càn đem tới cảm giác bình yên cho tâm trí. Khi tập thở bạn sẽ tập trung hết vào hơi thở nhờ đó mà tâm trí được thư thái hơn. Cùng với việc thiền, hãy dành ít phút buổi sáng để hít thở thật sau, cho phép bản thân cảm nhận chính mình ở giây phút hiện tại.

Dọn giường chiếu ngăn nắp


Khi thức dậy mỗi buổi sáng hãy gập lại chăn gối ngăn nắp để căn phòng trở nên gọn gàng hơn, việc này đem đến cho bạn cảm giác “đã hoàn thành nhiệm vụ”. Nhờ đó, cả tâm trạng và sự tự tin cũng được nâng lên.

Nghĩ về nơi khiến bạn hạnh phúc

Chắc chắn ai cũng có một nơi đặc biệt mà chỉ cần nghĩ đến cũng cảm thấy hạnh phúc. Chẳng hạn, bãi biển, ngôi nhà kyẻ niệm, một khu rừng, một ngọn núi, công viên trò chơi,... Nghĩ về nơi khiến mình thấy hạnh phúc là một hình thức thực tập chánh niệm. Điều này sẽ giúp giảm stres và góp phần nâng cao sự tập trung hơn.

Cổ vũ bản thân


Hãy đọc to mộ câu cổ vũ bản thân sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn, xoa dịu những ý nghĩ tiêu cược về chính mình trong đầu. Bạn có thể chọn bất cứ câu tự động viên nào phù hợp với hoàn cảnh của chính mình chẳng hạn: “Đỉnh núi ở phía trước, nước lũ ở dưới chân”; “Ngày mai bắt đầu từ hôm nay”, “Tôi tin vào chính mình”,....

Tập trung vào điều khiến bạn biết ơn

Lòng biết ơn có ảnh hưởng lớn tới tâm trạng tích cực và niềm tin vào bản thân của mỗi người. Mỗi sáng thức dậy hoặc trước khi đi ngủ hãy nghĩ về ít nhất một đến ba điều khiến bạn cảm thấy biết ơn. Từ đó bạn có thể bắt đầu ngày mới tích cực hơn hoặc chìm vào giấc ngủ ngon hơn.

Cảm ơn thân thể


Dành vài phút đến cảm ơn cơ thể bởi những điều nó đã làm cho bạn. Nếu bạn từng cảm thấy ghét ngoại hình của mình, có những lúc quá tiêu cực vì lao lực, bị bệnh tật giày vò,...điều này sẽ giúp bạn biết cách dịu dàng với bản thân mình hơn, biết ơn cơ thể mình và hòa hợp, yêu thương nó. Tập trung vào nét đẹp, những điều tuyệt vời trên cơ thể mình giúp bạn “dìm đi” những ý nghĩ xấu, và giải phóng những điều tốt đẹp cùng lòng vị tha với bản thân.

Trên đây là 7 thói quen yêu bản thân bạn nên thực hiện trong ngày đầu năm và mỗi ngày để có một năm mới vui vẻ, tràn đầy năng lượng tích cực và hạnh phúc hơn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn