Cách dùng ChatGPT và viết content bằng ChatGPT sẽ thế nào?

Công cụ Chat GPT - “Ngôi sao” mới nổi trong làng công nghệ đang được coi là có nguy cơ soán ngôi người làm nghề viết bởi khả năng sáng tạo content bằng siêu trí tuệ nhân tạo AI. ChatGPT sử dụng như thế nào? Cách viết content bằng ChatGPT bạn đã thử chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá về công dụng sáng tạo nội dung của ChatGPT.


Hướng dẫn dùng Chat GPT miễn phí

Mặc dù Chat GPT đang nổi như cồn và tạo nên làn sóng dư luận rầm rộ trên khắp các mạng internet tại Việt Nam, nhưng công cụ này vẫn chưa chính thức được ứng dụng tại thị trường Việt Nam. Nên để đăng ký tài khoản Chat GPT bạn cần thông qua một số điện thoại ảo và Fake IP sang Mỹ hay các quốc gia đã cho phép ứng dụng này.

Bạn có thể xem cách Cách tạo tài khoản ChatGPT để tạo tài khoản nhanh chóng. Sau khi đã có tài khoản bạn có thể tiến hành khai thác, sử dụng AI của ChatGPT như sau. 

Về cơ bản cách sử dụng ChatGPT khá đơn giản.

Bước 1: Bạn nhấn chọn vào New Chat để mở giao diện chat với Chat GPT.
Bước 2: Màn hình xuất hiện khung chát trắng, bạn hãy nhập nội dung yêu cầu vào ô và gửi cho ChatGPT

Bước 3: Chờ vài giây thì ChatGPT sẽ gửi lại câu trả lời cho bạn.
 
Bước 4: Ở cột bên trái màn hình bạn có thể tùy chọn: Clear conversations để xóa nội dung chat với ChatGPT, Dark mode để chuyển về giao diện nền đen.


Viết nội dung content với ChatGPT sẽ thế nào?

ChatGPT đang được xem là “đối thủ” của người người làm nghề viết bởi khả năng tạo nội dung bằng AI còn gọi là AI content. Tuy nhiên, sáng tạo content bằng ChatGPT có hiệu quả?


AI content là nội dung được viết bởi trí tuệ nhân tạo. Công cụ ChatGPT ứng dụng AI tạo thành một hệ thống chatbot với công nghệ GPT-3 (Generative Pretraining Transformer 3). Cong cụ này giúp tạo ra những văn bản có độ unique (độc nhất), chuẩn SEO, phù hợp với nhiều lĩnh vực. Vi vậy, không ít người cho rằng nó sẽ thay thế nhân lực ngành viết lách trong tương lai và soán ngôi “ông lớn” Google.

Khi trải nghiệm ChatGPT ở thời điểm hiện tại có thể thấy, công cụ này giúp tạo ra các văn bản nhưng chưa hoàn thiện. Nó có thể nhanh chóng đưa ra các đoạn văn bản trả lời bằng tiếng anh khá mượt mà nhưng với tiếng Việt thì không. Nhiều thông tin kiến thức cũng bị sai, nhầm lẫn, cấu trúc câu cũng không thực sự mượt mà.

Có thể thấy, các hệ thống AI, có thể giúp người viết cung cấp các đề xuất và ý tưởng, nhưng cuối cùng để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh, chính xác vẫn cần đến bộ óc của con người. Hơn nữa AI hoạt động dựa trên nguồn thông tin dữ liệu tổng hợp từ internet, vì vậy khi những kiến thức chưa được kiểm chứng đưa lên cũng có thể trở thành nguồn dữ liệu của AI và AI không có khả năng phân biệt điều này.

Không thể phủ nhận sự thông minh và tiện lợi của ChatGPT khi cung cấp các đoạn văn bản liền mạch và mang đến sự hợp lý trong lúc đọc. Tuy nhiên, công việc viết lách cũng cần nhiều đến sự sáng tạo và cảm xúc, trải nghiệm cá nhân của tác giả. AI không chắc chắn không thể mang đến điều này.


Đó là lý do ChatGPT không thể hoàn toàn thay thế người sáng tạo nội dung. Nếu bạn quyết định xây dựng website thì nội dung từ ChatGPT không phải là một lựa chọn đúng đắn, bởi nó sẽ không thể phân tích được nhu cầu khách hàng hay những tầng thông tin sâu. Tuy nhiên, nếu bạn cần  một bố cục hay ý tưởng nào đó thì ChatGPT hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn. 

Một hạn chế khác của ChatGPT chính là nó chưa có khả năng cập nhật các sự kiện mới nhất mỗi ngày. Theo OpenAI, công cụ này hiện chỉ nhận biết được các sự kiện diễn ra trước năm 2021.

Mặt khác, nội dung ChatGPT tạo ra có thể bị Goolgle phát hiện qua Watermark ẩn, thuật toán của Google được thay đổi thường xuyên nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng cũng như bảo vệ thông tin bản quyền website.

Nếu bạn muốn sử dụng nội dung được tạo bởi AI thay thế cho những content chuẩn SEO từ người viết, hãy cẩn thận trước nguy cơ bị Google phát hiện watermark ẩn. Watermark ẩn được chèn vào bằng một phương pháp bí mật rất khó nhận biết, giúp những người nắm giữ hệ thống phát hiện bất thường và đưa ra lệnh phạt đối với website của bạn.

Mặc dù chưa hoàn thiện và còn nhiều hạn chế ChatGPT vẫn dấy lên mối quan ngại khiến nhân  sự một số ngành nghề có thể bị thay thế, đào thải, đồng thời mở ra cơ hội kiếm tiền cho một số ngành nghề  khác đây là Top 6 ngành nghề nếu biết tận dụng ChatGPT có thể kiếm tiền tại nhà bạn có thể  tham  khảo. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn