ChatGPT là gì? Hướng dẫn cách đăng ký, tạo tài khoản ChatGPT thành công

ChatGPT ứng dụng siêu AI - là công cụ hỗ trợ người dùng giải đáp các thắc mắc đang được quan tâm nhất hiện nay. Theo đó, ứng dụng công nghệ này được biết đến với khả năng giải toán, viết content, lập trình, viết code, tạo video chỉ với 30s. Vậy, ChatGPT là gì? Vì sao nó có thể làm được những điều đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

ChatGPT là gì?


ChatGPT là một hệ thống chatbot được tạo ra bằng công nghệ GPT-3 (Generative Pretraining Transformer 3). Mô hình này sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) để xử lý các thông tin. Nhờ đó nó có khả năng tạo ra nội dung văn bản tương tự như suy nghĩ của một con người để giao tiếp, chỉ với một vài từ khóa cơ bản.

ChatGPT là sản phẩm được sáng tạo bởi công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI có trụ sở chính nằm ở San Fracisco (Mỹ). Chat GPT mới ra mắt vào tháng 11/2022, đã gây nên cơn dốt trong số đông đảo người dùng internet và mạng xã hội toàn thế giới. Và tại Việt Nam những từ khóa tìm kiếm về ChatGPT cũng tăng đột biến.

Số liệu thống kê của Similar Web cho thấy, trên toàn thế giới có khoảng 13 triệu người đã dùng ChatGPT/ngày trong tháng 1/2023, gấp đôi so với tháng 12/2022.

Trong suốt 2 thập kỷ qua, chưa từng có 1 ứng dụng internet nào có số lượng người dùng phát triển thần tốc như vậy. Kể cả nền tảng chia sẻ video ngắn Tiktok cũng phải tới 9 tháng để đạt 100 triệu người dùng sau khi phát hành toàn cầu, còn Instagram phải mất tới 2,5 năm.

Cách đăng ký, tạo tài khoản ChatCPT


Hiện tại ChatGPT chưa có ở thị trường Việt Nam, nên bạn sẽ không đăng ký được theo cách thông thường mà cần thông qua các phần mềm như VPN để Fake IP sang USA hay những quốc gia mà ChatGPT đã có mặt. Cùng với đó là một thẻ VISA hoặc MasterCard.

1. Đăng ký số điện thoại ảo USA

Bước 1: Bạn cần có 1 số điện thoải ảo của Mỹ, bằng cách đăng ký tài khoản smspool tại: https://www.smspool.net/


Bước 2: Chọn Register để thực hiện các bước đăng ký tài khoản SMSPool hoặc chọn Log in để đăng nhập nếu đã có sẵn tài khoản.

Điền Tên đăng nhập và 2 lần mật khẩu, có thể điền địa chỉ email và mã giới thiệu (không bắt buộc).


Bước 3: Chọn Accept Terms of Service and Privacy Policy -> chọn Register để đồng ý tạo tài khoản SMSPool.


Bước 4: Đăng Nhập tài khoản -> chọn Deposit để nạp tiền và thuê số điện thoại ảo.


Bước 5: Chọn Creditcard, ngoài ra bạn có thể chọn thêm Cryptocurrency (thanh toán từ tiền ảo), Alipay và Wechat Pay. Thanh toán 1USD để thuê số điện thoại ảo, chọn Deposit và hoàn tất bước thanh toán.



Lưu ý: Thẻ hết hạn, thẻ bị khóa và thẻ đang thực hiện thủ tục trả góp sẽ không được chấp nhận để thanh toán trong trường hợp này.

Bước 6: Thanh toán hoàn tất, bạn quay lại trang chủ SMSPool hoặc truy cập lại URL: https://www.smspool.net/ của smspool nếu trang thanh toán không tự động quay về.

Ở giao diện chính của SMSPool -> chọn Quick Order dưới tên tài khoản của bạn và số tiền mà bạn đã nạp -> Chọn OpenAI/ChatGPT.



Chọn tiếp các mục sau:
  • Pricing Option: Select highest success rate
  • Chọn quốc gia: United States
Cuối cùng, kéo xuống và chọn Purchase để mua số điện thoại ảo.

2. Hướng dẫn tạo tài khoản Chat GPT

Khi đã có số điện thoại ảo hợp lệ, bạn hãy mở một cửa sổ trình duyệt mới và kích hoạt VPN trên trình duyệt của bạn bằng HOLA VPN.

Bước 1: Chọn biểu tượng HOLA VPN và bật lên


Bước 2: Chọn một số quốc gia Châu Âu trong mục Other


  • Germany – Đức
  • England – Anh
  • France – Pháp
  • Spain – Tây Ban Nha
  • Sweden – Thụy Điển
  • Switzerland – Thụy Sỹ
  • Portugal – Bồ Đào Nha
  • Russia – Liên Bang Nga
  • Greece – Hy Lạp
  • Denmark – Đan Mạch
  • Italy – Italy/ Ý
Bước 3: Truy cập vào link trang web OpenAI để tạo tài khoản: https://chat.openai.com/auth/login với các bước chi tiết như sau: 

  • Nhấn Sign up để tạo tài khoản bằng gmail
  • Bạn sẽ nhận được một thư xác nhận đến tài khoản gmail

Lưu ý: Nếu hợp lệ, ứng dụng sẽ hiển thị phần điền tên, để hoàn tất đăng ký. Nếu chưa mở VPN đã thực hiện tạo tài khoản thì khi xác nhận thư trong gmail sẽ báo lỗi Not Availlable.
  • Tiếp đến hãy xác nhận số điện thoại. Lúc này hãy chọn lại United States (+1) trong lá cờ quốc gia ở dưới hình và điền số điện thoại mà bạn đã mua trước đó vào. Nếu quay lại SMSPool mà số điện thoại đã biến mất bạn có thể mua lại từ đầu ở Bước 7 của mục 1.

  • Tại cửa sổ tạo tài khoản ChatGPT sẽ hiển thị một trường nhập mã xác nhận 6 số. 

  • Quay lại SMSPool nhập mã xác nhận 6 số được gửi đến số điện thoại ảo mà bạn đã thuê.

  • Để truy cập vào cửa sổ ChatGPT -> chọn Playground -> chọn Try it now.


Hoàn tất đăng ký, bây giờ bạn có thể hỏi, yêu cầu ChatGPT về bất kỳ điều gì mà bạn muốn. Bạn có thể xem thêm: Cách dùng ChatGPT và viết content bằng ChatGPT sẽ thế nào?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn