Bing Image Creator tính năng hỗ trợ tạo hình ảnh từ Bing AI có gì?

Tiếp tục cập nhật tính năng cho công cụ chatbot Bing AI, Microsoft mới đây đã giới thiệu công cụ Bing Image Creator (BIC) được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Bing Image Creator sử dụng phiên bản nâng cao của mô hình DALL-E từ OpenAI, cho phép người dùng sáng tạo hình ảnh bằng cách mô tả bằng từ ngữ của riêng họ.

Trình tạo hình ảnh - Bing Image Creator có gì? 

Bing Image Creator, tích hợp vào Bing AI Chat, cho phép người dùng tạo hình ảnh dễ dàng bằng cách mô tả bằng từ ngữ của riêng họ và sử dụng AI để tạo ra hình ảnh theo trí tưởng tượng. Người dùng dễ dàng tạo cả nội dung bằng văn bản và hình ảnh. Chỉ cần nhập mô tả của hình ảnh, thêm ngữ cảnh như vị trí hoặc hoạt động và chọn phong cách nghệ thuật, Bing AI sẽ giúp bạn tạo ra một bức ảnh như mong muốn.

Để đảm bảo an toàn và ngăn việc lạm dụng, Bing Image Creator được kết hợp với các biện pháp bảo vệ bổ sung từ OpenAI, bao gồm các biện pháp kiểm soát hạn chế việc tạo ra các hình ảnh có hại. Khi phát hiện thấy lời nhắc có khả năng gây hại, hệ thống sẽ chặn và cảnh báo người dùng.

Ngoài ra, Microsoft cũng đã giới thiệu các Thẻ kiến thức (Knowledge Tags) và Câu chuyện trực quan (Visual Stories) mới cho bản xem trước. Thẻ kiến thức 2.0 là một trải nghiệm tìm kiếm mới bằng đồ họa thông tin do trí tuệ nhân tạo cung cấp, cung cấp thông tin trong nháy mắt, đồng thời được cập nhật để bao gồm nội dung động, tương tác như biểu đồ, đồ thị, mốc thời gian, câu chuyện trực quan,...

Tất cả những cập nhật mới nhằm mang lại trải nghiệm chân thực và hữu ích hơn cho người dùng trong việc tìm kiếm và khám phá trang web.

Đánh giá trải nghiệm Bing Image Creator

Bing Image Creator hiện có sẵn cho người dùng trên cả máy tính và thiết bị di động. Để có thể sử dụng, bạn có thể truy cập vào trang web bing.com/create hoặc tải ứng dụng Bing trên điện thoại. 

Nếu bạn dùng máy tính Windows, bạn có thể tận dụng thanh tìm kiếm ở taskbar để sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn dùng trình duyệt Edge bản dev trên Android, bạn cũng có thể sử dụng Bing AI. 

  • Bạn chỉ cần chọn "tính cách" More Creative thì Bing Image Creator mới hoạt động. 
  • Hiện Microsoft chỉ kích hoạt Bing Image Creator cho "tính cách" này mà thôi và giới hạn là 15 câu hỏi.
  • Bạn có thể nhờ Bing AI vẽ những hình ảnh mà bạn muốn. 
  • Những hình ảnh mà Bing AI (nhờ DALL-E) vẽ ra thì tương tự như những công cụ khác mà bạn đã biết. 

Nếu bạn sử dụng phiên bản ứng dụng dành cho Android và iOS, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tiếng Việt, còn phiên bản web thì hiện tại mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh. 

Đặc biệt hơn nữa, với Bing Image Creator, bạn có thể "tô điểm" thêm các chi tiết vào trong bức ảnh, như Bing đã gợi ý. Tuy nhiên, mỗi khi bạn thêm chi tiết, Bing Image Creator sẽ vẽ ra một tấm ảnh khác với chi tiết đã thêm vào, không phải thêm vào tấm hình sẵn có.

Lưu ý rằng Bing Image Creator sẽ chặn những từ ngữ để tạo ra những hình ảnh không an toàn. Nếu so sánh với các công cụ tạo hình ảnh bằng AI hiện tại mà mình đã từng thử qua, Bing Image Creator là công cụ mình thấy sử dụng tiện hơn. Vì nó được tích hợp vào trong Bing, có tiếng Việt, bạn chỉ cần một nơi truy cập cho tất cả tính năng của chatbot hiện có, thay vì nhiều chatbot cho nhiều mục đích.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn