Cách khắc phục lỗi Facebook bị văng ra trên iphone, điện thoại

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng Facebook bị văng ra trên iphone, điện thoại của mình, bạn có thể thử một số cách khắc phục sau đây để giải quyết vấn đề.

Tại sao vào facebook trên iphone lại bị out ra

Có một số nguyên nhân khiến bạn bị out ra khỏi Facebook trên iPhone, bao gồm:

  • Ứng dụng Facebook bị lỗi hoặc trục trặc: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Bạn có thể thử khởi động lại ứng dụng hoặc điện thoại của mình để xem liệu điều đó có giải quyết được vấn đề hay không.
  • Bạn đã đăng xuất khỏi Facebook: Nếu bạn đã đăng xuất khỏi Facebook trên iPhone của mình, bạn sẽ cần đăng nhập lại để sử dụng ứng dụng.
  • Bạn đã bị khóa tài khoản Facebook: Nếu bạn đã bị khóa tài khoản Facebook, bạn sẽ không thể đăng nhập vào ứng dụng trên bất kỳ thiết bị nào.
  • Bạn đã sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để đăng nhập vào Facebook: Một số ứng dụng của bên thứ ba có thể gây ra sự cố với Facebook. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để đăng nhập vào Facebook, hãy thử đăng nhập trực tiếp vào ứng dụng bằng thông tin đăng nhập của mình.

Cách xử lý lỗi Facebook bị văng ra trên iPhone, điện thoại 

1. Tắt ứng dụng chạy ngầm


Đôi khi, các ứng dụng chạy ngầm có thể gây ra xung đột hoặc tiêu tốn tài nguyên của điện thoại, làm cho Facebook bị văng ra. 

Bạn nên tắt hết các ứng dụng chạy ngầm bằng cách vuốt lên từ dưới cùng của màn hình và vuốt lên các ứng dụng để đóng chúng. Sau đó, bạn mở lại Facebook và xem có cải thiện không.

2. Kiểm tra kết nối Internet


Một nguyên nhân khác có thể khiến Facebook bị văng ra là kết nối Internet yếu hoặc không ổn định. Bạn nên kiểm tra kết nối Internet của mình bằng cách vào
Cài đặt > Wi-Fi hoặc Cài đặt > Di động và chọn một mạng khác hoặc tắt và bật lại kết nối. 

Bạn cũng có thể thử sử dụng chế độ máy bay để ngắt kết nối Internet và sau đó tắt chế độ máy bay để kết nối lại.

3. Khởi động lại điện thoại

Một cách khắc phục đơn giản nhưng hiệu quả là khởi động lại điện thoại của bạn. Điều này sẽ giúp làm sạch bộ nhớ cache, giải phóng RAM và khắc phục các lỗi nhỏ. 

Bạn chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện tùy chọn Tắt nguồn hoặc Khởi động lại và chọn Khởi động lại.

4. Xóa dữ liệu ứng dụng Facebook và Messenger

Nếu các cách trên không giúp được, bạn có thể thử xóa dữ liệu ứng dụng Facebook và Messenger để xóa bỏ các tệp tin lỗi, cache hoặc cookie có thể gây ra vấn đề. 


Bạn vào Cài đặt > Chung > Dung lượng iPhone > Quản lý dung lượng > Facebook (hoặc Messenger) và chọn Xóa ứng dụng hoặc Xóa dữ liệu

Lưu ý rằng việc này sẽ xoá hết các thông tin cá nhân, tin nhắn và hình ảnh của bạn trên ứng dụng, vì vậy bạn nên sao lưu trước khi thực hiện.

5. Sử dụng trình duyệt thay thế

Một giải pháp tạm thời khi Facebook bị văng ra là sử dụng trình duyệt web để truy cập Facebook. 


Bạn có thể sử dụng Safari, Chrome, Cốc Cốc, Microsoft hoặc bất kỳ trình duyệt nào bạn có và nhập địa chỉ facebook.com vào thanh địa chỉ. Bạn sẽ được yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.

6. Đặt lại cài đặt ứng dụng

Nếu bạn vẫn không thể sử dụng Facebook trên ứng dụng, bạn có thể thử đặt lại cài đặt ứng dụng để khôi phục các cài đặt mặc định. 

Bạn vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt ứng dụng và chọn Đặt lại. Điều này sẽ không xoá dữ liệu của bạn, nhưng sẽ xoá các cài đặt cá nhân của bạn trên các ứng dụng, ví dụ như màu sắc, âm thanh, thông báo, v.v.

7. Đổi mật khẩu Facebook và đăng xuất khỏi các thiết bị

Một khả năng khác là tài khoản Facebook của bạn bị đánh cắp hoặc bị xâm nhập bởi kẻ gian. Điều này có thể gây ra việc Facebook bị văng ra do có quá nhiều thiết bị đăng nhập cùng lúc hoặc có hành động bất thường trên tài khoản của bạn. Bạn nên đổi mật khẩu Facebook của mình ngay lập tức và đăng xuất khỏi các thiết bị khác. 

  • Bạn có thể làm điều này bằng cách vào Cài đặt và quyền riêng tư > Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập > Thay đổi mật khẩu và nhập mật khẩu mới. 
  • Sau đó, bạn vào Cài đặt và quyền riêng tư > Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập > Nơi bạn đã đăng nhập và chọn Đăng xuất khỏi tất cả các phiên.

8. Gỡ bỏ ứng dụng Facebook và tải lại

Nếu tất cả các cách trên đều không hiệu quả, bạn có thể thử gỡ bỏ ứng dụng Facebook hoàn toàn khỏi điện thoại của mình và sau đó tải lại từ App Store. 

  • Bạn giữ biểu tượng ứng dụng Facebook cho đến khi xuất hiện tùy chọn Xóa ứng dụng và chọn Xóa ứng dụng. 
  • Sau đó, bạn vào App Store, tìm kiếm Facebook và chọn Tải về. Bạn sẽ phải nhập lại thông tin đăng nhập của mình để sử dụng ứng dụng.

Hy vọng những cách khắc phục trên sẽ giúp bạn giải quyết được lỗi Facebook bị văng ra trên iphone, điện thoại của mình. Nếu bạn có thắc mắc hoặc góp ý gì, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúc bạn thành công!


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn