Phụ nữ chọn chồng hãy tránh 7 kiểu đàn ông này!

Hôn nhân thường được ví như cuộc đời thứ hai của phụ nữ, vì vậy chị em cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và lưu ý tránh xa 7 kiểu đàn ông này.

Tính toán chi li, keo kiệt với người yêu

Một người đàn ông hào phóng với tiền bạc chưa chắc đã yêu bạn, nhưng một người đàn ông keo kiệt, chi li với bạn ngay khi có đủ khả năng tài chính thì chắc chắn rằng anh ta không đủ yêu bạn, bởi tình yêu của anh ta vẫn đứng sau đồng tiền.

Không ít người cho rằng, mẫu đàn ông này phù hợp với cuộc sống gia đình vì họ biết cẩn trọng, tiết kiệm, tính toán cho gia đình. Tuy nhiên, sống cùng người chồng "đong lo nước mắm, đếm của dưa hành" thực sự làm người ta ngột ngạt và mệt mỏi. Sống bên đàn ông như thế, đùng nới chuyện tiêu tiền vì bạn, bạn có tiêu tiền của mình kiếm ra cũng không thoải mái.

Không có trách nhiệm

Đàn ông thiếu trách nhiệm thường là người ích kỷ, không dám đối diện trực diện với vấn đề. Họ luôn trốn tránh trách nhiệm, để người khác phải chịu trách nhiệm thay. 

Hôn nhân như con thuyền, cần cả hai cùng lèo lái, đàn ông không chủ kiến, không trách nhiệm, con thuyền sẽ mất phương hướng, sớm muộn cũng chìm. Ở chung với kiểu đàn ông này, cuộc sống sẽ trở nên khó khăn, mờ mịt vì họ không bao giờ có đủ sự cố gắng và mọi trách nhiệm sẽ đổ dồn lên vai bạn. 

Thích hưởng thụ hơn làm

Bi kịch lớn nhất của đàn ông không phải là nghèo khó mà là thiển cận trong tư duy. Họ không nhìn thấy tương lai, sống thoải mái với hiện tại, thậm chí không quan tâm đến tương lai của mình. Điều này không chỉ là vấn đề về tầm nhìn, mà còn là vấn đề nhận thức.

Đàn ông chỉ biết vui chơi, thức thưởng thức niềm vui mà không có chí cầu tiến, tốt nhất hãy tránh xa. Nếu người đàn ông không đặt sự nghiệp và cuộc sống lên hàng đầu, không biết từ chối những cám dỗ tầm thường, thì họ không thể đảm nhận những trách nhiệm lớn lao hay làm nên sự nghiệp gì trong tương lai. Kết hôn với người đàn ông như vậy, cuộc sống của bạn sẽ rất hỗn loạn. Anh ta không chỉ không giúp bạn giải quyết khó khăn mà còn kéo bạn xuống vực sâu.

Con trai cưng của mẹ

Đàn ông "bám mẹ", luôn coi mẹ là nhất, mọi lời mẹ nói đều đúng, mọi yêu cầu của mẹ là mệnh lệnh sẽ làm tổn thương vợ. Đây là tuýp "con trai cưng mẹ", vừa thiếu sự trưởng thành vừa thiếu quyết đoán. Từ việc nhỏ đến việc lớn anh ta sẽ đều nghe theo mọi sự sắp đặt của mẹ vì cho rằng đó là phương án tốt nhất cho mình.

Lấy người đàn ông như vậy sẽ là thảm họa cho phụ nữ. Bạn sẽ sống trong sự ấm ức và mọi xung đột tình cảm có thể sinh ra từ mẹ chồng chứ không phải từ tình cảm vợ chồng.

Gia trưởng

Đàn ông gia trưởng luôn muốn kiểm soát mọi thứ trong gia đình, không tôn trọng quan điểm và lựa chọn của vợ. Người như vậy sẽ luôn cho rằng anh ta là bầu trời, vợ chỉ như ô sin, con ở.

Tính cách độc đoán của chồng sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy bị giới hạn trong suy nghĩ và hành động. Điều này có thể dẫn đến sự mệt mỏi, căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng, ảnh hưởng xấu đến tình cảm và hạnh phúc gia đình.

Ưu tiên bạn bè hơn vợ

Xã hội vẫn tồn tại kiểu đàn ông vợ nhờ việc nhỏ không chịu làm, nhưng bạn bè chỉ cần gợi ý là sẵn sàng giúp đỡ. Rồi có người dù vợ gọi hàng trăm lần vẫn không bắt máy, thờ ơ, dửng dưng, nhưng chỉ cần bạn bè gọi một tiếng, họ sẵn lòng xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Một người đàn ông như vậy cho thấy anh ta không quan tâm đến vợ con, gia đình.

Thực tế, bạn bè dù thân thiết đến đâu cũng chỉ là người đồng hành trong thời gian ngắn, vợ mới là người sẽ đồng hành đến cuối đời. Với người đàn ông thường xuyên thờ ơ, không coi trọng vợ, người yêu hãy tránh xa nếu không muốn đánh mất hạnh phúc cả đời.

Có xu hướng bạo lực

Bạo lực gia đình không chỉ xảy ra một lần mà có thể lặp lại nhiều lần. Phụ nữ yếu đuối, khó có thể đối mặt với đàn ông bạo lực hoặc dễ mủi lỏng và tha thứ. Nhưng thực tế, dù người đó có hối hận, khóc lóc xin lỗi bạn bao nhiêu lần, thì bản chất bạo lực của người đàn ông là rất khó thay đổi. Vì vậy, nếu nhận thấy người đàn ông có xu hướng bạo lực, hãy rời xa họ càng sớm càng tốt. 

Hãy luôn lựa chọn những người đàn ông có lòng tốt, trách nhiệm và tôn trọng bạn. Hạnh phúc của bạn đáng giá hơn sự hài lòng và kỳ vọng của ai đó, và hon bất kỳ điều gì trên cuộc đời này. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn