iOS 17 bao giờ ra mắt? Và iOS 17 sẽ cập nhật những tính năng mới nào?

Năm 2023 này, Apple sẽ tiếp tục cho ra mắt phiên bản hệ điều hành iOS 17 mới với kỳ vọng sẽ cập nhật thêm các tính năng nổi trội hơn cho iPhone. Vậy iOS 17 có gì mới? Khi nào chính thức ra mắt? Có những tính năng nào mới? Cùng Trạm Tri Thức tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

iOS 17 bao giờ ra mắt? 

Hiện tại, Apple vẫn chưa công bố ngày chính thức ra mắt của iOS 17, tuy nhiên, dự kiến ​​nó sẽ được ra mắt vào mùa thu năm 2023.


Theo dự kiến, phiên bản iOS 17 sẽ ra mắt vào rạng sáng ngày 6/6/2023 tại sự kiện thường niên Worldwide Developers Conference (WWDC) của họ, diễn ra từ ngày 5-9/6/2023. 

Như truyền thống, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm bản beta đầu tiên của iOS 17 sau khi nó được giới thiệu tại WWDC. Sau đó, phiên bản chính thức của iOS 17 ​​sẽ được phát hành vào tháng 9 năm 2023, đồng thời với việc ra mắt dòng iPhone 2023 mới.

iOS 17 có gì mới? 

Năm nay iOS 17 có thể sẽ không có nhiều sự thay đổi so với kế hoạch ban đầu do Apple tập trung nhiều vào việc phát triển tai nghe AR/VR. Dự kiến, iOS 17 sẽ có một số tính năng mới như sau:


Hỗ trợ tai nghe thực tế hỗn hợp

Với sự ra mắt của tai nghe AR/VR vào năm nay, iOS 17 có thể tích hợp một số tính năng để tương tác với tai nghe này và hỗ trợ trải nghiệm thực tế hỗn hợp.

Trải nghiệm cập nhật Carplay

Apple sẽ cập nhật giải pháp Carplay để tương tác với các tính năng của xe hơn. Nhiều widget và hỗ trợ thêm nhiều màn hình sẽ được thêm vào để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Ghi âm cuộc gọi

Mặc dù có nhiều cách để ghi âm cuộc gọi trên iPhone, nhưng người dùng vẫn mong muốn Apple tích hợp tính năng này để thực hiện thao tác ghi âm một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Hỗ trợ Sideloading

Apple dự định bắt đầu hỗ trợ sideloading từ iOS 17 để đáp ứng yêu cầu của EU. Tuy nhiên, những thay đổi lớn phải được thực hiện để triển khai hỗ trợ sideloading có khả năng ảnh hưởng đến quá trình phát triển trên iOS 17.

Ngoài ra, có thể Apple sẽ nâng cấp giao diện ứng dụng tin nhắn và tích hợp các tính năng trò chuyện trong AR vào iOS 17. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức về những tính năng mới trong phiên bản này.

Cùng với việc bổ sung và nâng cấp một số tính năng nói trên, nhiều khả năng iOS 17 sẽ không hỗ trợ cho iPhone X, iPad Pro thế hệ đầu tiên, tuy nhiên đây vẫn chỉ là đồn đoán. Chúng ta vẫn phải chờ đợi thông tin chính xác khi ios 17 ra mắt chính  thức. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn