​​YouTube Shorts là gì? Cách tạo Shorts video trên Youtube cực đơn giản

​​YouTube Shorts, tính năng tạo và đăng tải video ngắn của YouTube cho phép tạo video nhanh gọn chỉ bằng một chiếc điện thoại cầm tay, mang đến trải nghiệm nội dung nhanh chóng và thú vị. 

YouTube Shorts là gì?

YouTube Shorts là tính năng trên youtube, dành cho những video có định dạng dọc, độ dài khoảng 15 giây (tối đa 60 giây) tương tự như TikTok hay Facebook.


Ngoài kênh của bạn, khán giả còn có thể thấy video ngắn ở phần Shorts trên trang chủ. Từ đó, họ có thể khám phá trải nghiệm xem các video dọc thú vị dành riêng cho những video ngắn.

Hồi tháng 9.2020, tính năng này bắt đầu được đưa vào thử nghiệm trong phiên bản beta của Youtube tại thị trường Ấn Độ. Hiện tại, Shorts video đã trở nên phổ biến ở nhiều thị trường trên thế giới và trở thành xu hướng được yêu thích.

Với chức năng này của Youtube, giờ đây đã cho phép bạn tự sáng tạo video theo các đơn giản hoặc có thể thoải mái lồng ghép nhạc, âm thanh vào video ngắn.

Cách tạo YouTube Shorts nhanh gọn

Bạn có thể sáng tạo ra các Short video thú vị theo cách dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng YouTube trên điện thoại, nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+). Sau đó chọn Tải video.


Bước 2: Chọn biểu tượng máy quay để quay video mới hoặc chọn video có sẵn trên điện thoại để tải lên.

YouTube cho phép đăng tải video ngắn có độ dài tối đa 60 giây, tuy nhiên để thu hút người xem bạn nên tạo video ngắn có độ dài dưới 15 giây.


Bước 3: Nhấn nút tròn đỏ video sẽ bắt đầu được ghi lại và nhấn lần nữa để kết thúc video.


Bước 4: Để tạo video Shorts YouTube, thì ở phần tiêu đề hoặc mô tả bạn cần gắn hashtag #Shorts. Nhấn Tiếp theo và lựa chọn đối tượng có thể xem video (hãy thiết lập tùy chọn video có nội dung dành cho trẻ em hay không). 


Bước 5: Nhấn Tải lên để hoàn tất.

Xu hướng video ngắn lên ngôi

Trong thời đại video ngắn đang lên ngôi, tính năng YouTube Shorts ra đời được xem là để cạnh tranh với TikTok, facebook. Hình thức sáng tạo nội dung ngắn cũng vì thế mà trở thành xu hướng được ưa chuộng.

Việc YouTube Short ra đời cũng một phần để đáp ứng kịp xu hướng phát triển mới này, một phần cũng vì vớt vát thị phần bị chiếm mất bơi TikTok, Facebook và các ứng dụng xem video khác.

Video ngắn YouTube cung cấp hàng loạt tính năng hấp dẫn gồm có:
  • Điều chỉnh tốc độ video Shorts
  • Thiết lập đồng hồ đếm thời gian
  • Chèn nhạc với kho chứa âm thanh đa dạng
  • Cho phép chèn khung chữ vào vị trí nhất định trong video Shorts
  • Sử dụng âm thanh từ video ngắn khác trên YouTube để remix lại cho video Shorts của mình.
YouTube Shorts thực sự là một hình thức video được sinh ra dành cho những người dùng yêu thích tạo nội dung thời lượng ngắn nhưng thú vi, độc đáo, chỉ bằng một chiếc điện thoại cầm tay.

Sau quá trình thử nghiệm thành công ở Ấn Độ, YouTube đã khởi động tính năng Shorts tại các thị trường quốc tế, gồm cả Mỹ, vào tháng 3 năm 2021. Và đến tháng 7 năm 2021, YouTube Shorts (tuy vẫn đang là phiên bản Beta) nhưng đã có mặt tại hơn 100 thị trường trên toàn cầu.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn