MacBook Air M1 vẫn là một lựa chọn tốt khi bạn muốn một chiếc Mac mới

Sau khi Apple công bố hai phiên bản MacBook mới là MacBook Air  M2 và MacBook Pro M2. Hai phiên bản mang đến chip Apple Silicon mới nhất với những cải tiến về hiệu suất trong dòng MacBook Air cùng thiết kế có nhiều thay đổi. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Mac mới, thì MacBook Air M1 vẫn là một lựa chọn tốt.


MacBook Air M1 được giới thiệu vào tháng 11 năm 2020 là một trong những máy Mac đầu tiên có chip Apple Silicon xử lý trên ARM thay vì bộ xử lý Intel. Phiên bản M1 cũng được coi như đại diện cho một bước tiến vượt bậc về hiệu suất và hiệu quả năng lượng. Nhưng gần hai năm sau, liệu một chiếc Mac M1 có còn đủ cho một người tiêu dùng thông thường?

So sánh hiệu năng của MacBook Air M1và MacBook Air M2

Apple tuyên bố rằng chip M2 mới trong MacBook Air 2022 và MacBook Pro nhanh hơn khoảng 20% so với M1 - đã được chứng thực bởi nhiều bài kiểm tra tiêu chuẩn. Mặc dù những cải tiến được chào đón nhiều hơn, nhưng có thể bạn sẽ ổn với máy Mac M1.

So với MacBook Pro Intel 13 inch, với phiên bản MacBook Air M1 nếu bạn không sử dụng dung lượng quá lớn thì đây là một lựa chọn hoàn toàn có thể cân được nhiều tác vụ. Bạn vẫn có thể liên tục chỉnh sửa các tệp hình ảnh lớn trong Photoshop và Lightroom, cũng như làm việc với nhiều trang web mở cùng một lúc. Và hoàn toàn có thể xuất video 4K cũng không phải là vấn đề đối với máy tính xách tay này.


Trong khi dòng MacBook Intel cũ của Apple có thể phải vật lộn để chạy các tác vụ này thì M1 xử lý các tác vụ này một cách dễ dàng. Trải nghiệm cho thấy, MacBook Air M1 hiếm khi gặp các sự cố chậm chạp hoặc hiệu suất kém với cả các ứng dụng của một nhân viên văn phòng bình thường, có sử dụng các trình thiết kế ảnh cơ bản. Bạn thậm chí còn có thể chạy các máy ảo mà không gặp vấn đề gì lớn. Máy không hề bị nóng ngay cả khi không có quạt.

Cho dù bạn đang sử dụng một chiếc Mac Intel hay máy tính xách tay Windows thông thường, và có nhu cầu nâng cấp lên một chiếc Macbook mới thì chắc chắn rằng hiệu suất M1 sẽ là quá đủ cho bạn.

Tại sao nên chọn MacBook Air M1?

Có rất nhiều lựa chọn khi nói đến máy Macbook với Chip Apple Silicon, chẳng hạn như MacBook Pro 13 inch, Mac mini và thậm chí cả MacBook Air 2022 - sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây. Vậy tại sao lại có MacBook Air M1?

So với Macbook M2 hay các phiên bản mới nhất, MacBook Air M1 có chi phí rẻ hơn và là một trong những máy tính chi phí nhất hiện trên thị trường. Với mức giá của nó, bạn sẽ nhận được một chiếc máy tính xách tay nhanh hơn hầu hết các máy tính và thậm chí còn mạnh hơn cả MacBook Pro với bộ vi xử lý Intel Core i9.

Không chỉ là về hiệu suất, MacBook Air M1 vẫn là một chiếc máy đẹp về mặt thiết kế, với độ siêu mỏng và trọng lượng chưa đến 1,5kg. M1 cũng đi kèm với một trackpad tích hợp đa dạng tính năng và màn hình Retina 13 inch độ phân giải cao. Với hai cổng Thunderbolt 3, bạn thậm chí có thể kết nối nó với màn hình 6K và sử dụng nó như một máy tính để bàn.

Tất nhiên, M2 MacBook Air mới có thiết kế hiện đại hơn với màn hình tràn cạnh và chip nhanh hơn, nhưng hiệu suất đạt được có lẽ sẽ không tạo ra sự khác biệt đối với đại đa số người tiêu dùng ở thời điểm này.

Mua MacBook Air M1 ở đâu?

Apple vẫn đang bán MacBook Air M1 với giá khởi điểm từ 999 USD (khoảng hơn 23 triệu VNĐ) cho cấu hình bộ nhớ trong 256GB và RAM 8GB. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng mua một chiếc Macboook tân trang Air, bạn có thể tìm những chiếc máy đổi bảo hành, hay hàng lướt, like new 99% với giá chỉ 849 USD (khoảng 20 triệu) - thấp hơn 350 USD (hơn 8 triệu VNĐ) so với giá của MacBook Air mới.

Có thể khẳng định, đối với những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay tốt và đáng tin cậy với giá cả phải chăng hơn, MacBook Air M1 vẫn là lựa chọn phù hợp.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn