Cách tối ưu lại gian hàng Shopee tăng thứ hạng SEO và ra đơn hiệu quả



Bán hàng trên Shopee nhưng đơn ít, doanh thu thấp hãy xem lại ngay shop đã tối ưu đúng chuẩn? Muốn ra nhiều đơn, muốn sản phẩm, gian hàng lên top, tăng khả năng cạnh tranh. Tham khảo ngay các mẹo tối ưu lại gian hàng Shopee dưới đây đảm bảo shop sẽ hoạt động hiệu qủa hơn.

1. Tối ưu tên Shop trên shopee

Đặt tên Shop hay gian hàng cực kỳ quan trọng. Tên shop sẽ ảnh hưởng đến việc tối ưu hiệu quả tìm kiếm. Nên nếu đặt tên Shop tùy hứng, không liên quan đến ngành hàng, sản phẩm hoặc không phải tên thương hiệu, tên khó nhớ có thể khiến khách hàng khó khăn trong việc ghi nhớ và tìm kiếm shop.


Cách tối ưu lại tên Shop là hãy đặt tên liên quan tới ngành hàng, sản phẩm chứa từ khóa mà khách hàng có thể tìm kiếm. Chẳng hạn với shop bán đồ chơi trẻ em có thể đặt là: Thế giới đồ chơi, Đồ chơi trẻ em thông minh,... Như thế, khi khách hàng có nhu cầu mua đồ chơi cho con họ sẽ search từ khóa liên quan và tên gian hàng có từ khóa càng giống với từ khóa tìm kiếm khả năng hiển thị càng cao.

Đặt tên gian hàng theo từ khóa cũng giúp SEO shop dễ dàng hơn. Tên dễ nhớ sẽ khiến khách hàn ấn tượng và ghi nhớ được Shop của bạn.

2. Tối ưu tiêu đề sản phẩm shopee

Nếu sản phẩm hiển thị kém, ít lượt click, truy cập, bạn nên tối ưu lại tên sản phẩm. Đặt tiêu đều sản phẩm chứa từ khóa tiềm năng hoặc gần sát với nhu cầu tìm kiếm của người mua.

Bạn nên tánh đặt tên mặt hàng quá cầu kỳ, khó hiểu. Tên càng gần với từ khóa tìm kiếm, càng dân dã, sát với nhu cầu người dùng càng tốt.


Chẳn hạn sản phẩm đĩa trượt luyện tập thể thao (nếu đặt tên theo đặc thù và tính năng sản phẩm như này sẽ rất ít người biết). Thay vào đó bạn có thể đặt là: Dùng cụ tập thể thao thon gọn đùi, Dùng cụ hỗ trợ bài tập đốt mỡ đùi tại nhà,....

Bạn có thể dựa vào bảng từ khóa SEO của sàn hoặc Google để tối ưu tên sản phẩm theo từ khóa tương tự khách hàng thường tìm kiếm. Lưu ý, tên càng sát từ khóa khả năng tìm kiếm và lên top càng cao và càng được nhiều người biết đến hơn.

3. Lưu ý đánh giá khách hàng trên shopee

Kinh doanh trên Shopee hay bất kỳ nền tảng online nào cũng cần chú ý đánh giá từ phía khách hàng. Bởi thói quen của người tiêu dùng online là sẽ xem những review, đánh giá của người mua trước rồi mới ra quyết định mua hàng hay không.

Vậy nên có đượng càng nhiều đánh giá tốt càng tăng uy tín cho shop đồng thời kích thích khách hàng mới ra quyết định mua hàng.


Cùng với đó, lượt khách hàng đánh giá tốt, cho nhiều sao thì thuật toán Shopee cũng sẽ ghi nhân Shop và đẩy lên cao. Từ đó shop sẽ càng uy tín và có tỉ lệ ra đơn hiệu quả hơn.

Để tối ưu đánh giá hãy tìm cách liên hệ với khách để giải quyết các đánh giá xấu, tăng đánh giá tốt. Bạn có thể tìm hiểu các mẹo seeding Shopee an toàn và dễ dàng “ra đơn”.

5. Mua gói quảng cáo Shopee

Shopee tung ra rất nhiều gói quảng cáo khác nhau giúp nhà bán hàng tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn. Một số gói quảng cáo như: Quảng cáo đấu thầu từ khóa; Gói vàng, bạc, đồng… giúp từ khóa sản phẩm được lên trang chủ trong một số ngày nhất định.

Tất nhiên, quảng cáo sẽ tốn kém chi phí, không bền và hiệu quả khó đảm bảo được nếu không phải người giỏi chạy quảng cáo Shopee. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thử. Cùng với đó là tối ưu từ khóa tìm kiếm và tận dụng lượt search tự nhiên để vừa tiết kiệm chi phí và vừa có lượt mua đều đặn. Kết hợp với gói quảng cáo để đẩy hàng vào những đợt khuyến mãi nhất định.

6. Thêm video mô tả ngắn shopee

Shopee cho phép đăng tải các video mô tả ngắn cùng hình ảnh sản phẩm, nhằm tăng độ uy tín, chân thật, gia tăng niềm tinh cho khách hàng và thúc đẩy nhu cầu mua hàng nhiều hơn.


Mẹo nhỏ để tối ưu khi đăng video là hãy đặt tiêu đề video chứa tên thương hiệu Shop. Để logo để tránh bị shop khác copy video, mất bản quyền. Thời gian video quảng cáo trên Shopee chỉ nê kéo dài khoảng 15-20 giây.

7. Tối ưu hình ảnh trang trí Shop trên shopee

Hình ảnh banner gian hàng không nổi bật, không truyền tải được thông điệp, hình ảnh sản phẩm kém hấp dẫn,không rõ nét sẽ khiến Shop khó thu hút được khách hàng.

Đặc biệt, hình ảnh đã cũ, không còn phù hợp với thời điểm mới, khuyến mại mới của Shop, của sàn cũng nên được thay mới.


Tối ưu hình ảnh đúng kích thước, chuẩn size đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu shop chuẩn SEO, tăng thứ hạng, lượt hiển thị, giữ chân khách hàng.

Bạn có thể dễ dàng tối ưu và trang trí lại gian hàng Shopee với công cụ trang trí gian hàng của Shopee hoặc các dịch vụ thiết kế banner Shopee trọn gói, giá rẻ bên ngoài.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn tối ưu gian hàng trên Shopee để ra đơn hiệu quả. Chúc Shop phát đạt, buôn may bán “ầm ầm” sau khi tối ưu nhé!

Liên hệ tư vấn :
Contact: 039.200.3650 (Zalo)
Facebook: Neohoat Agency

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn