Top 6 ngành nghề nếu biết tận dụng ChatGPT có thể kiếm tiền tại nhà

ChatGPT đang dấy lên mối quan ngại nhiều lao động của một số ngành nghề có thể bị đào thải, thay thế. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để nhiều người có thể tận dụng để kiếm tiền. 

Một số ngành nghề này nếu biết tận dụng ChatGPT có thể dễ dàng kiếm tiền tại nhà: 

Nghề viết lách tự do

Chỉ mất 30 giây để ChatGPT cho ra những nội dung hoàn toàn mới, không trùng lặp hoặc gợi ý cho bạn các ý tưởng nội dung độc đáo. Những cây bút tự do có thể tận dụng điều này để đưa các ý tưởng sáng tạo vào bài viết, bài đăng trên blog hoặc các văn bản khác. 

ChatGPT cũng có thể hỗ trợ hiệu quả quá trình viết lách, giúp hoàn thành các bài viết, dự án nhanh hơn, đảm bảo nhận nhiều công việc hơn. Bạn có thể tham khảo Cách dùng ChatGPT và viết content bằng ChatGPT  để sáng tạo nội dung hiệu quả ngay bây giờ. 

Nghành tiếp thị số và quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Các nhà tiếp thị số và quản lý phương tiện truyền thông xã hội hoàn toàn có thể tận dụng ChatGPT để xây dựng ý tưởng cho chiến dịch marketing - truyền thông hay các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. ChatGPT có thể hỗ trợ bạn viết một mẫu email, quảng cáo chào hàng nhanh chóng đồng thời đưa ra ý tưởng để trả lời câu hỏi của khách hàng trên mạng xã hội. 

Viết kịch bản video

Nếu bạn đưa ra yêu cầu "Viết cho tôi một kịch bản video quảng cáo với nhân vật mẹ chồng nàng dâu" ChatGPT có thể trả lại cho bạn những ý tưởng kịch bản đa dạng. Những người chuyên viết kịch bản video, sáng tạo nội dung video trên các nền tảng như Tiktok, youtube, instargam,... hoàn toàn có thể tận dụng điều này để tìm kiếm ý tưởng và hoàn thiện kịch bản nhanh chóng hơn. 

Nhà sáng tạo nội dung ebook

Nhờ có ChatGPT, một tiêu đề sách điện tử (ebook) hay các dàn ý chính, các phân đoạn nội dung có thể được rạo ra nhanh chóng. 

Tất nhiên trí tuệ nhân tạo AI không thể thay thế những trải nghiệm của tác giả, cũng như đưa các câu chuyện, cảm xúc cá nhân bạn vào cuốn sách. Và kiến thức AI đưa ra được tổng hợp từ các nguồn internet có thể chưa chính xác. Bạn vẫn cần tự mình chỉnh sửa, hoàn thiện. 

Nhưng chắc chắn rằng nếu biết tận dụng những thế mạnh của ChatGPT bạn có thể nâng cao hiệu suất ra sáng tạo và ra sách nhanh hơn. 

Nhạc sĩ

Cũng như việc giúp các nhà văn, blogger hay các nhà truyền thông xã hội sáng tạo nội dung nhanh chóng, ChatGPT cũng có thể giúp các nhạc sĩ viết lời bài hát, ca từ. Tất nhiên vẫn khó để AI có thể phổ lời theo nhạc nhưng dựa vào gợi ý từ ChatGPT bạn có thể có thêm những ca từ, câu chữ, ý tưởng để hoàn thiện tác phẩm của mình. 

Công cụ ChatGPT này mở ra khả năng kiếm tiền cho nhiều người đam mê sáng tác, ngay cả với những ai chưa từng viết nhạc trước đây.

Lập trình viên

Với trí tuệ nhân tạo, các lập trình viên có thể viết một đoạn code , hoặc sửa lỗi mã lập trình nhanh chóng hơn. ChatGPT có thể tạo ra một đoạn mã và sửa lỗi mã chưa bao giờ dễ dàng hơn, thậm chí con bot của công cụ này có thể tìm và sửa bất kỳ lỗi mã nào phát sinh chỉ trong và giây, nâng cao hiệu suất làm việc của các lập trình viên. 

Rõ ràng với ChatGPT sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Từ đó những người làm nghề có thể hoàn thành nhiều dự án hơn, đẩy nhanh tiến độ và kiếm được nhiều tiền hơn. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn