10 ý tưởng kiếm tiền với ChatGPT năm 2023

Với sự hỗ trợ của ChatGPT, nhiều công việc, ngành nghề có thể được hỗ trợ tối đa, giúp giảm công sức, tăng gấp đôi, gấp 3 hiệu suất. Điều này giúp bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn với những kỹ năng và kiến thức của mình.

ChatGPT được phát triển với mục đích tối giản hóa các tác vụ công việc một cách thông minh, vì vậy công cụ này phù hợp với những ai muốn kiếm tiền mà không cần tốn quá nhiều công sức. Nó có thể hỗ trợ cho nhiều tác vụ, từ sáng tạo nội dung đến chăm sóc khách hàng. Và dưới đây là 10 ý tưởng kiếm tiền với ChatGPT mà bạn có thể áp dụng một cách hiệu quả.

1. Dịch vụ viết bài 

Trở thành một Content Writer với sự hỗ trợ của ChatGPT là một ý tưởng kiếm tiền tuyệt vời. Với nguồn kiến thức sâu rộng và khả năng phân tích ngôn ngữ tự nhiên, ChatGPT có thể hỗ trợ bạn tạo ra những bài viết chất lượng và nhanh chóng.

Trong thời đại số hóa, các chiến dịch tiếp thị đều cần đến sự đóng góp của Content Writer. Nếu trước đây, một ngày bạn chỉ có thể sản xuất tối đa 3-4 bài viết, thì với sự hỗ trợ của ChatGPT, bạn có thể tăng gấp đôi số lượng bài viết một cách dễ dàng và nhanh chóng. Điều này không chỉ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn mà còn tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều.

2. Dịch vụ viết quảng cáo


Nếu bạn không thích viết nội dung cho blog hoặc ebook, hãy thử sức với việc viết caption, quotes trên các trang mạng xã hội hoặc viral tweet. Đây cũng là một dạng content quảng cáo rất phổ biến, đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng. Nếu bạn có tư duy về cảm xúc nhưng chưa biết cách sử dụng ngôn từ và chơi chữ, ChatGPT là lựa chọn phù hợp với bạn.

3. Dịch vụ viết Email Marketing

Theo một phân tích của Campaign Monitor, có đến 64,1% doanh nghiệp nhỏ sử dụng Email Marketing (tiếp thị qua Email) và đây là hình thức tiếp thị có tỷ lệ lợi nhuận đầu tư (ROI) cao thứ ba. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc chuyển đổi người truy cập Email thành khách hàng do nội dung quảng cáo chưa đủ sức thuyết phục.

Bằng cách "bán chất xám" và sự hỗ trợ của ChatGPT bạn có thể cung cấp dịch vụ viết Email thu hút cho doanh nghiệp. Các loại Email Marketing phổ biến hiện nay bao gồm:
  • Includes Email Sequences (chuỗi Email)
  • Newsletter (bản tin)
  • Retention Email (Email giữ khách hàng)
  • Promotional Email (Email quảng cáo)
Thông qua các tính năng của ChatGPT, bạn có thể dễ dàng sáng tạo những nội dung Email hấp dẫn nhất cho doanh nghiệp và có thể nhận được số tiền phù hợp theo thỏa thuận. 

4. Viết code cho các Webtools/Calculator đơn giản


Một tính năng thú vị khác của ChatGPT là khả năng hỗ trợ lập trình hay viết code, công việc trước đây chỉ dành cho các chuyên gia công nghệ thông tin (CNTT).

Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT hay là một lập trình, muốn tìm kiếm cơ hội gia tăng thu nhập, ChatGPT có thể là giải pháp cho bạn. Bằng cách tận dụng tính năng hỗ trợ viết code của ChatGPT, bạn có thể dễ dàng thêm các tính năng nhỏ vào các dự án của mình, ví dụ như thêm một công cụ tính lãi suất đơn giản vào bài đăng trên blog.

5. Tạo công thức nấu ăn

Đây là một ý tưởng thú vị để kiếm tiền với ChatGPT mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể thiết lập một trang web và sử dụng ChatGPT để viết các công thức nấu ăn. Thậm chí, nếu bạn không có kiến thức hoặc bất kỳ công thức nấu ăn nào, ChatGPT vẫn có thể giúp bạn thực hiện công việc này. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ChatGPT chỉ cập nhật thông tin đến năm 2021, vì vậy một số công thức nấu ăn của bạn có thể đã cũ so với khẩu vị hiện tại của độc giả.

6. Review sách

Bạn có đam mê với sách và muốn kiếm thêm thu nhập? Hãy trở thành một reviewer chuyên nghiệp về sách dưới sự hỗ trợ của ChatGPT. Ngay cả khi bạn chỉ là một độc giả "nửa mùa", công cụ ChatGPT vẫn có thể hỗ trợ bạn trở thành người viết review sách với nhiều ý tưởng độc đáo. 

Nhiệm vụ của bạn là chọn, đọc và viết một bài đánh giá ngắn gọn. Sau đó, ChatGPT sẽ giúp bạn chỉnh sửa và xuất bản lại trên blog của mình. 

7. Dịch thuật

Tính năng dịch ngôn ngữ của ChatGPT không chỉ hỗ trợ cho các bạn học ngành biên dịch trong quá trình học tập mà còn giúp kiếm thêm thu nhập. 

Với khả năng dịch văn bản sang nhiều ngôn ngữ khác nhau một cách nhanh chóng, dù bạn là biên dịch viên chuyên nghiệp hay chỉ là "gà mờ" muốn có thêm thu nhập đều có thể thực hiện được. Bạn có thể nhận dịch sách, dịch tài liệu, dịch bài viết từ các trang web nước ngoài và gửi cho các báo hay là nguồn ý tưởng nội dung cho blog của mình. 

8. Viết kịch bản Youtube



Nếu bạn muốn tìm kiếm cơ hội kiếm tiền trên Youtube, ChatGPT cũng có thể giúp bạn. Theo thống kê của Zippia, hiện nay đã có tới 51 triệu kênh Youtube được tạo ra và nhiều Youtuber đang tìm kiếm những người viết kịch bản cho video của mình. 

Với ChatGPT, bạn có thể viết kịch bản chi tiết dựa trên bản tóm tắt nội dung được cung cấp. Đây là một cách thú vị để kiếm tiền trên Youtube.

9. Xây dựng Chatbot sử dụng ChatGPT API

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng ChatGPT là nguồn kiến thức cho bất kỳ chatbot nào mà bạn muốn tạo ra. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền từ các sản phẩm SAAS sử dụng trí tuệ nhân tạo. Ví dụ như ứng dụng iOS Alfred, được xây dựng trên nền tảng ChatGPT, cho phép người dùng trải nghiệm các chức năng đa dạng.

10. Bán tài khoản ChatGPT 

Hiện tại ChatGPT chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam, vì vậy, người dùng Việt Nam muốn đăng ký tài khoản ChatGPT sẽ phải sử dụng số điện thoại ảo tại các nước đã phát hành chính thức. Tuy nhiên phương pháp này khá phức tạp và không phải ai cũng biết làm. Do đó, nhiều người đã tạo ra dịch vụ bán, share tài khoản ChatGPT có phí như một phương pháp kiếm tiền. 

Vô vàn tiềm năng từ công cụ ChatGPT có thể hỗ trợ cho công việc và mang lại cho bạn nhiều ý tưởng kiếm tiền hay ho. Bạn có thể viết content bằng ChatGPT, lập trình code với ChatGPT, sáng tạo kịch bản video thậm chí là xây dựng ứng dụng dựa trên ChatGPT. Chỉ cần biết cách tận dụng ChatGPT như “trợ thủ” một cách thông minh chắc chắn nó sẽ mang đến nhiều cơ hội cho bạn. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn