Bard AI là gì? Những ứng dụng của Bard AI có thể là đối thủ với ChatGPT

Sức nóng của ChatGPT đã lan tỏa khắp toàn cầu, khiến "gã khổng lồ" công nghệ Google không thể ngồi yên. Google mới đây đã tung ra công cụ Chat AI (trí tuệ nhân tạo) của riêng mình có tên là Bard. Nhiều người dự đoán Bard AI sẽ trở thành đối thủ nặng ký của ChatGPT trong cuộc chiến AI Chatbot.

Bard AI là gì?

Bard là một công nghệ chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo (còn được gọi là AI) và được công khai ra mắt bởi Google vào đầu tháng 2. Giống như công cụ ChatGPT, Bard được phát triển từ nền tảng mô hình ngôn ngữ lớn (Big data) và là phiên bản rút gọn của LaMDA (Language Model for Dialogue Applications).

Hiện tại, Bard đang được hoàn thiện và phát triển liên tục bởi các chuyên gia công nghệ. Google cho biết, Bard có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau như giải đáp thắc mắc, tạo văn bản, và thậm chí có thể tối ưu hóa quảng cáo và tiếp cận khách hàng trong lĩnh vực tiếp thị số. 

Bard AI hoạt động như thế nào? 

Bard AI là một mô hình ngôn ngữ lớn được Google phát triển, với khả năng thực hiện các nhiệm vụ như trả lời câu hỏi, tạo câu chuyện và phản hồi trong cuộc đối thoại. Với trí tuệ nhân tạo, Bard AI được đào tạo với một lượng lớn dữ liệu từ Google, giúp cho nó có khả năng cung cấp thông tin phù hợp với ngữ cảnh của người dùng. 

Khác với đối thủ ChatGPT, Bard AI có thể cung cấp thông tin về những sự kiện diễn ra sau năm 2021. Điều này có nghĩa là AI của Google sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời chính xác và được cập nhật gần nhất. Nếu phải so sánh, khả năng của Bard sẽ cao hơn một bậc so với OpenAI. 


Cách sử dụng chatbot Brad AI cũng rất đơn giản và tương tự cách dùng ChatGPT, người dùng chỉ cần tương tác với nó bằng cách gõ văn bản vào hộp chat, bạn có thể yêu cầu hoặc truy vấn bất kỳ điều gì. Lúc này, Google Bard sẽ phản hồi lại trong phạm vi hiểu biết của nó thông qua khung đối thoại.

Tuy nhiên, Google cũng cảnh báo người dùng rằng "Không phải lúc nào Bard cũng đúng". Trong giai đoạn thử nghiệm, Google đã thừa nhận rằng Bard AI vẫn có thể đưa ra những câu trả lời không chính xác về các kiến thức khoa học hoặc đưa ra quá nhiều đoạn văn bản trong khi câu hỏi chỉ yêu cầu một số đoạn nhất định. 

Những ứng dụng của Bard AI trong công việc 

Ứng dụng của Bard AI có teher được áp dụng rộng rãi vào công việc và đời sống để giúp con người giải quyết nhiều khó khăn. Tuy nhiên, phiên bản Beta của Google Bard vẫn đang được thử nghiệm và chỉ có một nhóm người được chọn mới được sử dụng.

Tuy nhiên, người dùng có thể đăng ký ChatGPT hoặc ChatGPT Plus để trải nghiệm những tiện ích tương tự. 

Tiềm năng AI của Google có thể được nâng cấp và hỗ trợ nhiều hơn trong tương lai. Còn hiện tại Bard có thể hỗ trợ người dùng trong một số lĩnh vực sau:

  • Dự đoán và phân tích dữ liệu: Bard AI cung cấp các giải pháp và phân tích dữ liệu để cá nhân hóa trong công việc hoặc ngành nghề như tài chính, bảo hiểm, y tế,...
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Google Bard được phát triển như một trợ lý ảo, ứng dụng chatbot có thể tương tác với khách hàng để cải thiện trải nghiệm của họ.
  • Nâng cao hiệu quả ngành Marketing PR: Cung cấp những giải pháp AI để tối ưu hóa quảng cáo và tiếp cận khách hàng, viết văn bản, content, blog web,...
  • Dịch thuật: Dựa trên kho thông tin khổng lồ LaMDA, AI Bard sẽ dịch văn bản bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Khác với Google dịch, công cụ AI này sẽ xem xét ngữ cảnh người sử dụng, từ đó sẽ đưa ra đáp án sát nghĩa nhất.
  • Hỗ trợ các tác vụ văn phòng và ứng dụng vào giáo dục: Cũng như OpenAI, Bard có thể giúp người sử dụng tìm kiếm công thức Excel, phím tắt,...Thậm chí AI này có khả năng tìm nhiều nguồn tài liệu phù hợp cho sinh viên hay giảng viên.
Từ ChatGPT đến Bard AI, có thể thấy đây là một bước tiến vượt trội trong lĩnh vực chatbot AI và còn nhiều tiềm năng khác mà con người chưa tận dụng hết. Bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Bard AI, chức năng và ứng dụng của nó để có thể ứng dụng tốt nhất trong công việc và cuộc sống. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn