Bias là gì? Ý nghĩa của "Bias" trong Kpop

Nếu bạn là một fan của Kpop, chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về từ "Bias" rồi đúng không? Nhưng bạn có biết Bias là gì, ý nghĩa của Bias trong Kpop và Bias khác Stan như thế nào không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Thuật ngữ "Bias" là gì?


Bias là một từ tiếng Anh có nghĩa là "thiên vị" hay "thích hơn". Trong Kpop, Bias được dùng để chỉ thành viên mà bạn yêu thích nhất trong một nhóm nhạc. Ví dụ, nếu bạn thích Jennie nhất trong Blackpink, thì Jennie là Bias của bạn. Bạn có thể có nhiều Bias trong nhiều nhóm nhạc khác nhau, nhưng thường chỉ có một Bias trong mỗi nhóm.

Ý nghĩa của Bias trong Kpop

Bias là một cách để fan bày tỏ tình yêu và sự ủng hộ cho thành viên mình yêu thích. Bias cũng là người khiến fan quan tâm và theo dõi hoạt động của nhóm nhạc. Fan thường muốn biết thêm nhiều thông tin về Bias, xem các video, ảnh, tin tức liên quan đến Bias và mua các sản phẩm, album, merchandise có hình ảnh của Bias. Fan cũng sẽ bảo vệ và chống lại những lời chỉ trích hay scandal liên quan đến Bias.

Bias khác Stan như thế nào?

Stan là một từ tiếng Anh có nghĩa là "fan cuồng" hay "fan cuồng nhiệt". Stan được ghép từ hai từ "stalker" (kẻ theo dõi) và "fan". Trong Kpop, Stan được dùng để chỉ fan yêu thích một nhóm nhạc hoặc một ca sĩ đến mức quá đà, không kiểm soát được cảm xúc và hành vi của mình. Stan thường có xu hướng ám ảnh, quấy rối, tấn công hay so sánh các nghệ sĩ khác với người mình yêu thích. Stan cũng không chấp nhận sự phản bác hay chỉ ra sai lầm của người mình yêu thích.

Vậy, bạn có thể thấy rằng Bias và Stan là hai khái niệm khác nhau. Bias là một cách để fan tỏ tình cảm và tôn trọng người mình yêu thích, trong khi Stan là một cách để fan bộc lộ sự ám ảnh và thiếu kiểm soát với người mình yêu thích. Bạn có thể có Bias, nhưng không nên trở thành Stan.

Một số cụm từ liên quan đến Bias

Ngoài từ Bias, bạn cũng có thể nghe được một số cụm từ liên quan đến Bias trong Kpop, như:

Bias wrecker: Là thành viên khiến bạn phân vân hoặc rung động với Bias của bạn. Ví dụ, nếu bạn bias Jennie nhưng lại bị Jisoo thu hút, thì Jisoo là bias wrecker của bạn.

Ultimate bias: Là thành viên mà bạn yêu thích nhất trong tất cả các nhóm nhạc Kpop. Ví dụ, nếu bạn bias Jennie trong Blackpink, Jimin trong BTS và Seulgi trong Red Velvet, nhưng lại yêu thích Jennie hơn cả, thì Jennie là ultimate bias của bạn.

Bias list: Là danh sách các thành viên mà bạn yêu thích trong các nhóm nhạc Kpop. Ví dụ, bias list của bạn có thể là Jennie (Blackpink), Jimin (BTS), Seulgi (Red Velvet), Kai (EXO), etc.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Bias là gì, ý nghĩa của Bias trong Kpop và Bias khác Stan như thế nào. Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi Bias của bạn là ai và tại sao bạn yêu thích họ nhé!


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn