5 địa điểm du lịch, check in hot trend tại Thái Bình

Bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch, check in hot trend tại Thái Bình? Hãy cùng tôi khám phá 5 địa điểm đẹp nhất và nổi tiếng nhất của tỉnh này nhé!

Biển Vô cực

Đây là một địa điểm check in hot thu hút đông đảo bạn trẻ thời gian gần đây. Biển Vô cực nằm ở ở tỉnh Thái Bình. Biển nằm ở xã Quang Lang, huyện Tiền Hải, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 30km.


Sở dĩ gọi là biển vô cực vì khi thủy triều rút xuống, mặt nước biển chỉ còn đến mắt cá chân, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng, giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu lại bầu trời và cảnh vật xung quanh giống như một bãi biển không có đường chân trời,  dài rộng mênh mông đến vô cực. 

Tuy nhiên, không phải mùa nào biển vô cực cũng cho bạn cảnh đẹp và những bức ảnh như ý. Bạn nên tham khảo Kinh nghiệm du lịch, check in "biển vô cực" tại Thái Bình để có được chuyến đi mỹ mãn cùng những bức hình sống ảo tuyệt đẹp.  

Cồn Vành

Đây là một hòn đảo nhỏ nằm giữa sông Trà Lý, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 7km. Cồn Vành có bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và rừng dương xanh mát. 


Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí như tắm biển, câu cá, chèo thuyền, leo núi, dã ngoại... Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo như nhà sàn, nhà gỗ, nhà lá... Cồn Vành là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tìm một nơi yên bình để nghỉ ngơi.

Đồng Châu

Đồng Châu là một điểm du lịch lý thú cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân ven biển. Bãi biển Đồng Châu nằm ở  xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, cách thành phố Thái Bình khoảng 30km. Đây là một bãi biển mang nét đẹp hoang sơ hiếm có, với bờ cát dài và rộng, sóng biển êm ả và gió mát lành. 


Đi du lịch Đồng Châu vào khoảng khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 trong năm sẽ là tuyệt nhất. Đến Đồng Châu bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và thư giãn trên bãi biển, tắm biển, ngắm bình minh tuyệt đẹp nơi đây.  Những chiếc chòi nằm rải rác khắp bãi biển là nơi tuyệt vời để bạn  ngủ lại và ngắm bình minh vào buổi sáng sớm. 

Nếu bạn muốn khám phá vùng biển Đồng Châu hơn, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để đi quanh các làng chài, thăm các di tích lịch sử và văn hóa như chùa Phật Tích, chùa Cổ Lễ, đền Trần...  Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức một số món hải sản nổi tiếng như: gỏi nhệch, sứa muối, nộm sứa, ngao biển,…

Nhà thờ Bác Trạch

Nhà thờ Bác Trạch còn được gọi là "khung cảnh trời Âu" của Thái Bình. Nhà thờ Bác Trạch hay còn gọi là Đền thánh đức mẹ mân côi nằm ở xã Vân Trường huyện Tiền Hải, Thái Bình là một thánh đường mang vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy và vô cùng tráng lệ. 


Nhà thờ Bác Trạch được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic kinh điển thời xưa và kết hợp với lối kiến trúc của Hy Lạp ở 2 bên sườn của nhà thờ và những chi tiết hoa văn trang trí tinh xảo, mang đậm phong cách nghệ thuật châu Âu. 

Nhà thờ Bác Trạch có một tháp chuông rộng treo tới 6 quả chuông, quả chuông nặng nhất lên đến hơn 3 tấn. Phía mặt trước của nhà thờ treo một chiếc đồng hồ lớn với đường kính lên đến 4 mét. Check in taij Nhà thờ Bác Trạch đảm bảo bạn sẽ phải ngỡ ngàng như đang đứng ở trời Âu.

Chùa Keo

Chùa Keo là một điểm du lịch tâm linh và văn hóa đặc sắc của Thái Bình. Ngôi chùa cổ nổi tiếng linh thiêng này nằm ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. 

Chùa Keo được xây dựng vào năm 1061, theo phong cách kiến trúc Phật giáo Việt Nam. Chùa có diện tích khoảng 58ha, bao gồm nhiều công trình như Tam Quan, Đại Hùng Bửu, Phật Quang Tự, Bảo Tháp... Chùa Keo còn lưu giữ nhiều hiện vật quý giá như chuông đồng lớn nhất Đông Nam Á, kệ sách gỗ khắc chữ Hán lớn nhất Việt Nam, tượng Phật bằng gỗ quý hiếm... 

Bạn có thể đến tham quan và du lịch chùa Keo vào lễ hội mùa xuân được tổ chức vào ngày 4 tháng Giêng âm lịch hoặc đến đây vào mùa thu từ tháng 10 trở đi để cảm nhận không khí mát mẻ, thanh tịnh nơi đây. 

Đó là 6 địa điểm du lịch, check in hot trend tại Thái Bình mà tôi muốn giới thiệu cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa khi đến với tỉnh này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của tôi!


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn