YouTube cập nhật tính năng mới cho Shorts, chỉnh video dài thành dạng ngắn

YouTube tiếp tục bổ sung hàng loạt tính năng mới cho Shorts (nền tảng cho phép chia sẻ video dạng ngắn của YouTube). Điều này được cho là để nhằm tăng khả năng cạnh tranh với TikTok.

Youtube Shorts một trình tao video trực tiếp ngay trên ứng dụng được Youtube phát triển trong 2 năm trở lại đi khi các nền tảng xem và tạo video như Tiktok, Facebook liên tục đổi mới và thu hút người xem. 

Mới đây, YouTube đã công bố việc cập nhật thêm công cụ “Edit into a Short" (Chỉnh sửa thành Shorts) mới trên các ứng dụng iOS và Android.


Công cụ mới của YouTube giúp những nhà sáng tạo nội dung có thể chỉnh sửa, cắt gọt các video dài thành dạng video ngắn với thời tượng tối đa 60 giây ngay trên trình tạo video Shorts. Thông qua các công cụ chỉnh sửa mới, người sáng tạo nội dung video youtube có thể thêm các thành phần khác có sẵn trong trình chỉnh sửa Shorts, chẳng hạn như: văn bản, bộ lọc, cắt ghép video,...

Bênh cạnh đó, YouTube cho biết, đoạn video Short sau khi hoàn tất cũng sẽ liên kết đến toàn bộ video gốc. Việc này có thể giúp Shorts trở thành công cụ quảng cáo lý tưởng cho nội dung của người đăng tải.

Nếu người xem thích một video Short được tạo bằng công cụ này, họ sẽ dễ dàng được kết nối đến video gốc, thay vì thao tác phải truy cập kênh của người sáng tạo và tìm kiếm.


YouTube đã tập trung rất nhiều cho việc nâng cấp tính năng định dạng video ngắn Shorts kể từ khi bắt đầu triển khai vào năm 2020. YouTube cũng đã nâng cấp thư viện tải lên của nền tảng này bằng cách chuyển đổi các video ngắn hiện có thành Shorts, chỉ cần là các video được quay theo chiều dọc và thời lượng dưới 60 giây. Tháng trước, YouTube công bố có hơn 1.5 tỷ người xem Shorts hàng tháng.

YouTube cũng chia sẻ, tính năng "Chỉnh sửa thành Shorts" nhằm khuyến khích người sáng tạo video xem lại các video đã tải lên và xem xét trong thư viện có video nào có tiềm năng chỉnh thành một đoạn Shorts hay không.

Bạn có quan tâm đến các thủ thuật và cập nhật tính năng công nghệ mới không? Nếu có hãy theo dõi mục Thủ Thuật của Tramtrithuc.com để đọc các bài viết mới nhất và hữu ích nhất nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn