Tại sao Content Marketing lại quan trọng đối với thương hiệu?

Khi bạn nghe đến thuật ngữ content marketing - “tiếp thị nội dung”, bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến các thương hiệu lớn với ngân sách quảng cáo 6 con số và đội ngũ các blogger và nhà thiết kế đồ họa thông tin bên cạnh họ. Vấn đề là không quan trọng thương hiệu của bạn “lớn” như thế nào. Ngay cả khi bạn là người làm việc tự do hay người làm nghề tự do, tiếp thị nội dung có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể cho khả năng thu hút khách hàng chất lượng cao của bạn.

Đúng vậy, việc tạo ra nội dung tiếp thị chất lượng đòi hỏi một lượng thời gian hợp lý. Đây là một khoản đầu tư quan trọng vào thương hiệu của bạn sẽ tiếp tục cống hiến.


Content Marketing cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng (dài hạn)

Mọi người không còn mua sắm vội vàng vì một quảng cáo mà họ tình cờ nhìn thấy trên TV hoặc trực tuyến. Thay vào đó, họ cân nhắc các lựa chọn khác nhau và nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định.

Content Marketing sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng và cung cấp thông tin họ cần để đưa ra quyết định của mình.

Sáng tạo nội dung phải luôn có giá trị. Bởi vì không giống như các chiến dịch quảng cáo, nội dung là mãi mãi. Nó tiếp tục tồn tại trên trang web của bạn và các kênh khác rất lâu sau khi bạn xuất bản nó.

Nội dung có giá trị cao cuối cùng có thể xếp hạng trong chính kết quả tìm kiếm của Google, đóng vai trò như một hình thức tạo khách hàng tiềm năng lâu dài. Nội dung sâu sắc, có giá trị có khả năng tiếp tục mang lại giá trị cho thương hiệu của bạn lâu dài sau khi bạn đã viết nó và quên mất nó.

Khiến Google quan tâm đến nội dung của bạn

Google luôn cố gắng đưa nội dung tốt nhất, phù hợp nhất đến với mọi người dùng. Những kết quả này dựa trên những gì người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google, cũng như chất lượng của chính nội dung. Bạn càng có thể sản xuất nhiều nội dung theo hướng SEO “mũ trắng”, thì khách hàng tiềm năng càng dễ dàng tìm thấy và khám phá thương hiệu của bạn.


Hãy nhớ rằng không có thủ thuật hoặc phím tắt nào. Bất kỳ ai đang cố gắng mời chào bạn cho dịch vụ SEO giống như kế hoạch “làm giàu nhanh chóng” đều không được tin tưởng. Cách để có được những kết quả SEO tốt là tạo ra nội dung tốt. Tất nhiên không phải bằng cách tung ra hàng triệu từ khóa hoặc nhồi nhét nội dung của bạn với các liên kết ngược.

Mặc dù từ khóa rất quan trọng, nhưng ưu tiên đầu tiên của bạn phải luôn là cung cấp giá trị thực cho đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy luôn tự hỏi nội dung của bạn có thực sự cung cấp thông tin cho họ và giúp họ có được những hiểu biết mới về chủ đề này hay không. Bạn có thể tối ưu các từ khóa sau đó. Khi bạn viết cho khán giả trước tiên, bạn sẽ có thể làm việc với các từ khóa một cách tự nhiên mà không làm giảm giá trị của nội dung nói chung.

Content là chìa khóa để hiểu rõ hơn về khách hàng

Quá trình tìm kiếm và phân tích Customer Insight (thấu hiểu khách hàng) là điều vô cùng quan trọng để chạm đến "trái tim" khách hàng. Sẽ rất tuyệt nếu bạn có thể “mở nắp” và nhìn vào bên trong bộ não của khách hàng tiềm năng của bạn để biết họ đang nghĩ gì - và họ muốn gì? Tiếp thị nội dung cho phép bạn thực hiện điều đó, thông qua cách tiếp cận thử và sai - mặc dù một cách tiếp cận không có chi phí cao như chiến dịch quảng cáo truyền thống đi kèm.

Các bài viết trên trang web của bạn, giá trị của mỗi nội dung có thể dễ dàng được đo lường, định lượng, đánh giá hiệu quả dựa trên những thước đo như: số lượt xem, số click, số lượng người đọc, thời gian đọc, lượng đơn hàng, khách hàng tiềm năng, v.v.

Bạn có thể sử dụng nội dung của mình để kiểm tra các ý tưởng dành riêng cho đối tượng như giọng điệu, nhu cầu mục tiêu, thông điệp xây dựng thương hiệu và ý tưởng sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn càng tạo ra nhiều nội dung, bạn càng có thể tìm hiểu nhiều hơn về những gì khán giả mục tiêu của bạn thích hoặc không thích.

Theo thời gian, điều này sẽ giúp bạn thấu hiều khách hàng hơn, bạn có thể tinh chỉnh giọng điệu thương hiệu và chủ đề của mình cho đến khi bạn làm cho hoạt động tiếp thị nội dung của mình như một cỗ máy được bôi trơn. Và với nội dung chất lượng hơn, có liên quan để giúp khách hàng tiềm năng khám phá ra bạn, việc kết nối sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Content Marketing tạo sự tín nhiệm và kế nối

Có nhiều “chuyên gia” chỉ đơn giản là chia sẻ danh sách các dịch vụ của họ và một trang giới thiệu hoạt động giống như một bản sơ yếu lý lịch ảo. Họ cho rằng đây là tất cả những gì họ cần làm để chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của mình và nhận được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng.

Đúng vậy, những tính năng của trang web này có thể là những điểm khởi đầu hữu ích, nhưng tiếp thị nội dung mới là cách bạn có thể thực sự chứng minh uy tín của mình - và không chỉ nói rằng bạn là như vậy.




Chắc chắn, bạn có thể nói về kinh nghiệm trong ngành của mình và nói rằng bạn đã làm một số việc lớn ở công việc cũ trước khi bắt tay vào sự nghiệp mới với tư cách là người giải quyết vấn đề, nhưng khách hàng tiềm năng trung bình sẽ cần nhiều hơn thế nữa trước khi họ có thể tin tưởng bạn. Ngay cả những lời chứng thực từ khách hàng hiện tại và khách hàng cũ đôi khi cũng có thể bị thiếu hụt, bởi vì khách hàng tiềm năng có thể cảm thấy như họ có nhu cầu hoặc mối quan tâm khác với những khách hàng hài lòng của bạn.

Content marketing mang đến cơ hội để bạn chia sẻ ý kiến ​​và hiểu biết thực tế về ngành nghề, kiến thức, trải nghiệm của mình. Những ý kiến, quan điểm ​​mạnh mẽ về các chủ đề mà bạn chia sẻ là cách khách hàng tiềm năng có thể biết về danh tiếng, uy tín của bạn. Quan trọng nhất, đó là cách họ nhận ra điều gì khiến bạn trở nên khác biệt hoặc đặc biệt.

Cho dù bạn đang lên kế hoạch sản xuất nội dung tiếp thị của riêng mình hay hợp tác với một freelancer đáng tin cậy, điều quan trọng nhất là bạn cần cung cấp nội dung đáng giá, có giá trị cho khách hàng tiềm năng, đó sẽ trở thành lý do thuyết phục để hợp tác kinh doanh với bạn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn